Patty Tavatanakit đánh bại Nelly Korda để giành giải thưởng Rolex ANNIKA Major Award
09:25:00 24/08/2021

Vị trí T7 tại AIG Women's British Open đã giúp Patty Tavatanakit giành danh hiệu Rolex ANNIKA Major Award mùa giải năm nay.

Patty Tavatanakit khởi đầu mùa giải trên LPGA Tour bằng chức vô địch vô cùng bất ngờ tại giải major đầu tiên trong năm ANA Inspiration. Chiến thắng này giúp cô có 60 điểm trên BXH Rolex ANNIKA Major Award. Dù sau đó, nữ golfer tới từ Thái Lan không có thêm được một danh hiệu nào trong 4 giải major còn lại, nhưng với việc về đích ở vị trí T5 tại KPMG Women’s PGA Championship và T7 tại AIG Women’s British Open thì Patty Tavatanakit đã có tích lũy tổng cộng 80 điểm sau 5 giải Major.

Patty Tavatanakit giành danh hiệu Rolex ANNIKA Major Award.

Thành tích này là đủ để nữ golfer người Thái Lan giành danh hiệu Rolex ANNIKA Major Award khi hơn người xếp ở vị trí thứ 2 – Nelly Korda 2 điểm. Trong 5 giải major đã kết thúc, nữ golfer số 1  Thế giới có được 1 chiến thắng tại KPMG Women’s PGA Championship và một lần về vị trí thứ 3 tại ANA Inspiration, còn lại là nằm ngoài top 10 hoặc không vượt qua cắt loại. Điều này đồng nghĩa Nelly Korda chi tích lũy được 78 điểm và đành chấp nhận xếp vị trí thứ 2 trong cuộc đua giải thưởng Rolex ANNIKA Major Award. Nếu như tại AIG Women’s British Open vừa qua Nelly Korda cán đích trong top 10 thì danh hiệu này đã thuộc về nữ golfer số 1 Thế giới.

Với việc giành chiến thắng giải thưởng Rolex Annika Majora Award, Patty Tavatanakit sẽ có tấm vé tham dự sự kiện cuối cùng của mùa giải CME Group Tour Championship tại Naples, Florida, Mỹ vào tháng 11 tới đây. Năm ngoái, sự kiện này đã không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Patty Tavatanakit cũng đang tiến rất gần tới danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm khi đang dẫn đầu với tổng điểm là 970.

Rolex ANNIKA Major Award là giải thưởng dành cho nữ golfer có thành tích thi đấu tốt nhất trong 5 sự kiện Major của mùa giải. Các golfer nằm trong Top 10 của các giải Major sẽ có được điểm tích lũy trên BXH Rolex ANNIKA Major Award với nhà vô địch nhận được 60 điểm, Á quân được 24 điểm và vị trí thứ 3 nhận 18 điểm. Nữ golfer nhận được danh hiệu này phải có ít nhất 1 chiến thắng tại các giải Major. Ngoài Patty Tavatanakit, bốn nhà vô địch của các giải major năm nay gồm có Yuka Saso (U.S. Women’s Open), Nelly Korda (KPMG Women’s PGA Championship), Minjee Lee (Amundi Evian Championship) and Anna Nordqvist (AIG Women’s Open).

vNewsToday