PGA Championship 2022: Bunker của sân Southern Hills khó chịu cỡ nào?
10:15:00 20/05/2022

Cát trong bunker của Southern Hills không phải là loại cát mịn được sử dụng trong phần lớn các sân golf hiện đại ngày này, mà nó là loại cát thô, lẫn rất nhiều hạt sỏi, đá nhỏ.

Tiger Woods đánh bóng ở bunker tại PGA Championship 2022.

Cát mịn, tơi xốp sẽ giúp người chơi có thể kiểm soát được độ xoáy ngược của bóng, nhưng đối với cát tại sân Southern Hills thì không. Thêm vào đó, các hạt sỏi nhỏ giữa bóng và gậy sẽ làm cho cú đánh trở nên rất khó để kiểm soát. Do đó, việc tránh khỏi những bunker ở sân golf đăng cai PGA Championship 2022 sẽ là điều quan trọng với các golfer.

Cát thô khiến cho bóng sẽ bay ra nhanh hơn so với các cú đánh cát thông thường. Bên cạnh đó, việc phân bổ không đồng đều các hạt cát, sỏi ở trong bunker cũng khiến những cú đánh trở nên rất khó lường.

Không những làm cho cú đánh trở nên khó khăn hơn, cát thô cũng khiến mặt gậy trở nên bị hư hại sau mỗi cú đánh.

Matt Fitzpatrick: “Tôi không cảm giác là có nhiều cát trong bunker. Tôi đã đổi gậy wedge của mình trong tuần này, dùng gậy có độ bounce thấp hơn bình thường rất nhiều.”

Justin Thomas: “Đây chắc chắn là loại cát thách thức nhất tôi từng chơi. Đầu tiên, cát không đều, khiến tôi không có được thế đứng vững vàng. Đôi khi trước bóng là cát mịn, đôi khi là cát thô.”

Scottie Scheffler: “Các hòn sỏi sẽ khiến bóng của bạn khó có thể cất được lên cao và dễ dàng đi chệch hướng.”

Scottie Scheffler cứu bóng khỏi bunker hố 16.

Do đó, để đánh cát ở Southern Hills, các golfer sẽ cần tỉ mỉ hơn trong việc kiểm tra vị trí bóng, và thậm chí sẽ phải thay đổi cách đánh bóng.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-championship-2022-bunker-cua-san-southern-hills-kho-chiu-co-nao.html

 

Phan Nguyễn