PGA Tour họp khẩn để tìm cách đối phó với LIV Golf
10:03:00 17/08/2022

Trước sự ra đi của các golfer hàng đầu Thế giới, PGA Tour đã buộc phải tổ chức một cuộc họp để tìm cách đối phó với mối đe dọa từ LIV Golf.

Kể từ khi LIV Golf Invitational Series ra đời và chính thức được khởi tranh vào tháng 6 vừa qua, rất nhiều golfer đã quyết định nói lời tạm biệt với PGA Tour để gia nhập hệ thống giải đấu các ông chủ Ả Rập. Đáng nói, trong số đó có rất nhiều tay golf hàng đầu với lượng người hâm mộ đông đảo trên khắp Thế giới như Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Patrick Reed.

Cameron Smith được đồn sẽ gia nhập LIV Golf ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Những bản hợp đồng lên tới cả trăm triệu USD mà các ông chủ Ả Rập đề nghị khiến các ngôi sao của làng golf Thế giới thật khó mà có thể từ chối. Đấy cũng là điều mà PGA Tour không thể cho họ vào thời điểm hiện tại. Và theo nhiều nguồn tin, Cameron Smith – golfer số 2 Thế giới sẽ là người tiếp theo gia nhập LIV Golf trong thời gian tới. Trước đó, Bubba Watson cũng đã xác nhận sẽ thi đấu cho hệ thống giải đấu do Greg Norman điều hành.

Trước sự ra đi của hàng loạt ngôi sao, PGA Tour đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn để tìm ra cách đối phó với sự đe dọa tới từ LIV Golf. Thành phần tham dự bao gồm các golfer nằm trong top 20 Thế giới như Jon Rahm, Rory McIlroy hay Patrick Cantlay, các thành viên thuộc Hội đông tư vấn người chơi cùng ban quản lý của PGA Tour. Cùng với đó là sự xuất hiện của Tiger Woods và Rickie Fowler, những người có sức ảnh hưởng lớn trên Tour.

Tiger Woods được mời tham dự cuộc họp của PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Cuộc họp sẽ được diễn ra tại Wilmington Country Club, ngay trước khi các golfer bước vào tranh tài tại BMW Championship. PGA Tour hy vọng rằng cuộc họp này sẽ giúp họ thuyết phục được các golfer ở lại với giải đấu cũng như tìm ra cách để chống lại với mối đe dọa tới từ núi tiền khổng lồ của các ông chủ Ả Rập.

Việt Dũng