Phần 1: Những điều cần biết về 18 hố golf Shinnecock Hills trước giải đấu U.S. Open
00:00:00 07/06/2018

U.S. Open sẽ diễn ra tại sân golf Shinnecok Hills vào cuối tuần này và để chào đón sự kiện trọng đại, sân golf sẽ được thiết kế và chỉnh sửa lại một số điểm. Tuy nhiên, về mặt tổng thể, Shinnecock Hills vẫn không có gì thay đổi nhiều và giữ nguyên ý tưởng của những kiến trúc sư huyền thoại.

Sân golf  ban đầu được thiết kế bởi Willie Davis với 12 lỗ, và được mở rộng đến 18 lỗ vào mùa xuân năm 1895. Các thiết kế trên sân đã được chỉnh sửa bởi nhà thiết kế vĩ đại William Flynn và được xây dựng bởi Dick Wilson. Sân golf lần đầu tiên được sử dụng để tổ chức giải đấu vào năm 1931.

Shinnecock được xây dựng bằng cách sử dụng địa hình thuận tự nhiên của đồi Shinnecock, trên quần đảo Anh. Từ lâu nó đã được công nhận là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới và là nơi tổ chức nhiều giải đấu quan trọng của Mỹ bao gồm U.S. Open Championship và U.S. Amateur năm 1896

Sân Shinnecock Hills.

Tại đây đã từng là nơi diễn ra giải đấu dành cho nữ Women's Amateur năm 1900, và Walker Cup Match năm 1977. Tiếp theo đó là giải U.S. Open Championship được tổ chức tại Shinnecock lần thứ hai vào năm 1986, vào năm 1995 cho kỷ niệm 100 năm Open và một lần nữa vào năm 2004. Trong năm 2018, sân Shinnecock lại được lựa chọn là nơi tổ chức giải đấu U.S. Open và trong tương lai là năm 2026.

Dưới đây là cận cảnh các hố golf đầy thử thách tại sân golf nổi tiếng này:

Hole 1 - Westward Ho - 380 yards - Par 4

Hố 1 được đánh giá là hố khó với các golfer khi những hố cát được xếp thẳng hàng tới green. Fairway ở ngay hố đầu tiên khá là hẹp và các hố cát thì rộng và sâu.

Hố 2 - Plateau - 193 yards - Par 3

Tại hố số 2 này Shinnecock Hills sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các golfer bởi vùng fairway khá hẹp. Điều này đòi hỏi các golfer phải có những cú đánh dài và nếu như không tính toán kỹ lưỡng, họ có thể gặp rắc rối với các hố cát. 

Hole 3 – Peconic – 415 Yards – Par 4

Điều khó khăn cho các golfer tại hố 4 par 4 dài hơn 400 yards này là tee ở vị trí khá cao. Khi thực hiện cú swing ở vị trí cao như vậy nếu không cẩn thận bóng sẽ bị gió thổi bay tới vùng cỏ cao như những gì các bạn thấy trên bức hình trên.

Hole 4 – Pump House – 373 Yards – Par 4

Tiếp theo lại là một hố par 4 với các hố cát được thiết kế nằm ở phía bên phải cảu fairway. Để thực hiện một cú đánh hoàn hảo các golfer phải điều chỉnh hướng bóng sang phía bên trái để có thể tiếp cận green một cách dễ dàng.

Hole 5 – Montauk – 491 Yards – Par 5

Hố 5 có ba điểm đánh từ tee mà không vướng bất kỳ chướng ngại vật nào. Tầm nhìn rộng và thoáng, hố 5 được các golfer đánh giá là hố dễ kiếm điểm birdie nhất nếu cú đánh đủ tốt và thuận lợi hơn nếu có sự ủng hộ của một cơn gió xuôi chiều.

Hole 6 – Pond – 421 Yards – Par 4

Hố 6 hiện tại đang được sửa chữa để chuẩn bị cho giải đấu U.S. Open 2018. Phía bên phải của hố này có một hồ nước lớn và để đảm bảo cho cú đánh của mình, các nhà thiết kế đã khuyên các golfer nên chếch gậy về phía bên trái với khoảng cách cú đánh là 368 yards.

Hole 7 – Redan – 164 Yards – Par 3

Hố số 7 mang tên Redan nổi tiếng bởi tại giải U.S. Open năm 2004 đã gây rất nhiều tranh cãi giữa các golfer và BTC đã phải phủ cỏ lên sân trong khi giải vẫn diễn ra. Cách lý tưởng để đưa bóng tới green là các golfer phải nhắm về phía bên phải của lá cờ và có một cú putt nhẹ để bóng lăn từ tới green tìm đường xuống hố.

Hole 8 – Lowlands – 327 Yards – Par 4

Ở hố này đòi hỏi các golfer phải có một cú đánh dài 200 đến 220 yards từ tee. Từ bức ảnh này ta có thể xác định green của hố nằm ở phía dưới chân ngọn tháp. Tại hố 8 trên sân Shinnecock có điều đặc biệt là được trồng rất nhiều các loại cây ăn quả.

Hole 9 – Ben Nevis – 379 Yards – Par 4

Ben Nevis là ngọn núi cao nhất tại quần đảo Anh nên hố này được đặt tên theo ngọn núi. Từ tee đến green cách nhau một ngọn đồi, nếu đứng từ bên này của tee thì có vẻ green khá là gần, nhưng thực sự các ngọn đồi tại hố này khá là dốc. Khi các golfer đánh tại hố này phải rất cẩn thận nếu không muốn tự làm khó mình.

(Còn tiếp)

vNewsToday