Phần 2: Những điều cần biết về 18 hố golf Shinnecock Hills trước giải đấu U.S. Open
00:30:00 13/06/2018

U.S. Open sẽ diễn ra tại sân golf Shinnecok Hills vào cuối tuần này và để chào đón sự kiện trọng đại, sân golf sẽ được thiết kế và chỉnh sửa lại một số điểm. Tuy nhiên, về mặt tổng thể, Shinnecock Hills vẫn không có gì thay đổi nhiều và giữ nguyên ý tưởng của những kiến trúc sư huyền thoại.

Hố 10 – Eastward Ho – 415 Yards – Par 4

Đây là hố có điểm mù khi phát bóng duy nhất tại sân. Hố 10 này là hố đầu tiên được Flynn thiết kế lại vào năm 1931, và nó đã được các thành viên trong đội thiết kế đồng quan điểm đổi nó thành hố 10 thay vì hố 1 trước đó. 

Một góc nhìn gần hơn ở phía bên trái của fairway.

Hố 11 – Hill Head – 159 Yards – Par 3

Hố 11 có độ dốc từ trái sang phải. Nếu gió thuận chiều thì cú phát bóng của các golfer sẽ thuận lợi hơn nhiều. Phần lớn các cú tee shot đều đáp xuống bunker ở bên phải vùng green nên khi thi đấu tại hố này, các golfer không nên đánh bóng quá xa về phía bên trái nếu không muốn bị bỏ lại với lỗi bogey.

 

Hố 12 – Tuckahoe – 469 Yards – Par 4

Hố 12 có chiều dài không đổi so với năm 2004 và nó là một hố khá dài, nhưng may mắn là hố này có độ dốc thấp nên có thể tận dụng điều này để đánh bóng đi thêm được vài yard nữa. Ngoài ra, các bunker ở phía bên trái đều gần tee và đây cũng được xem là một lợi thế đối với các golfer trong quá trình thi đấu.

Hố 13 – Road Side – 374 Yards – Par 4

Các golf có cơ hội ghi được điểm birdie tại hố này, vì đây là hố ngắn nhất trên sân. Và các golfer có thể chọn đường bóng an toàn ở bên phía trái hoặc chọn thử thách với các bunker để có đường bóng ngắn hơn tới green.

Hố 14 – Thom’s Elbow – 519 Yards – Par 4

Hố số 14 đã được chỉnh sửa vào năm 2004, hiện tại hố này dài đến 519 yard thay cho 438 yard trước đó. Sau khi chỉnh sửa, hố này có một sự thay đổi lớn giữa tee và fairway về độ cao, green hơi dốc từ phía sau ra phía trước.

Hố 15 – Sebonac – 409 Yards – Par 4

Cũng giống như hố 14, hố 15 cũng có sự thay đổi lớn từ tee đến fairway về mặt độ cao. Tại hố này sẽ có cơ hội birdie cho những golfer khi đánh bóng về phía sườn núi ở fairway và đánh một chip ngắn tới green. Green ở hố này được bao quanh bởi các bunker, nhưng nếu đánh tốt các golfer có thể dễ dàng ghi điểm.

Hố 16 – Shinnecock – 616 Yards – Par 5

Hố 16 đã được chỉnh sửa 2 lần và nó đã được kéo dài thêm 74 yard để hố 16 hiện tại có chiều dài hơn 600 yard. Khu vực fairway tại hố này thực sự là một thách thức đối với các golfer vì green khá hẹp và được bao quanh bởi 4 bunker.

Hố 17 – Eden – 180 Yards – Par 3

Hố 17 không có sự thay đổi nhưng các golfer luôn phải chú ý hướng gió tại hố này. Gió thổi từ phía bên trái đồng nghĩa với việc các golfer phải tính toán thật kỹ để có thể đưa bóng chính xác tới green. Đặc biệt, điểm đáng chú ý tại hố 17 này là có một bunker dài ở phía bên phải.

Hố 18 – Home – 485 Yards – Par 4

Hố cuối cùng trên sân Shinnecock Hills có một điểm mù từ tee ở phía bên trái qua phải. Vì vậy, các golfer phải cố gắng đưa bóng về phía bên phải của fairway để có cái nhìn tốt hơn về phía green.

vNewsToday