Phil Mickelson chê USGA là 'nghiệp dư' khi muốn giới hạn chiều dài driver
09:55:00 28/08/2021

Phil Mickelson đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích USGA khi muốn giảm chiều dài giới hạn của driver từ 48 inch xuống còn 46 inch.

Phil Mickelson. Ảnh: Getty Images

"Chuyện là USGA sẽ sớm giới hạn chiều dài driver xuống còn 46 inch. Điều này thật thảm hại. Nó sẽ khiến vòng swing bị ngắn hơn, kéo theo swing phải mạnh hơn (dễ gây ra chấn thương), không cho phép chiều dài vòng swing tạo ra tốc độ nữa, và trong thời kỳ bùng nổ của golf 40 năm trở lại đây, cơ quan quản lý nghiệp dư của chúng ta lại cố gắng làm nó bớt thú vị đi." Phil Mickelson đăng tải trên Twitter.

Chiều dài giới hạn của gậy driver hiện tại là 48 inch, và đã có một số các golfer thử nghiệm các cây gậy driver dài này để tăng khoảng cách. Trong số đó không thể không nhắc tới Bryson DeChambeau, người đang thường xuyên luyện tập với driver 48 inch và chính người đã lên tiếng - Phil Mickelson đang sử dụng chiếc driver 47,5 inch. 

Tuy nhiên, số lượng golfer trên PGA Tour sử dụng driver dài hơn 46 inch là không nhiều, phần lớn họ dùng driver dài không quá 45,5 inch, và một số thậm chí còn dùng gậy ngắn hơn thế, như Rickie Fowler chẳng hạn. 

Hầu hết các golfer nghiệp dư hiện tại cũng chỉ sử dụng driver dài 46 inch hoặc ngắn hơn, cho nên điều luật trên nếu được ban hành thì mục đích là để ngăn chặn trước việc gậy driver dài sẽ có thể trở nên phổ biến hơn trong tương lai. 

USGA và R&A đã lên kế hoạch giới hạn chiều dài driver xuống còn 46 inch kể từ tháng 2, nhưng chưa đưa ra một phương án thay đổi chính thức cụ thể nào. Kế hoạch này nằm trong Distance Insights Project (Dự Án Nghiên cứu Khoảng cách) của 2 đơn vị trên bắt đầu từ tháng 2/2020. USGA và R&A tin rằng việc giới hạn khoảng cách đánh bóng sẽ giúp golf có tương lai phát triển bền vững hơn.

vNewsToday