Phil Mickelson cùng 10 golfer của LIV Golf đâm đơn kiện PGA Tour
11:40:00 04/08/2022

Sau DP World Tour, các golfer của LIV Golf đã thực hiện hành động pháp lý với lệnh cấm của PGA Tour.

Như những thông tin đã công bố trước đó, PGA Tour đã đình chỉ tư cách thành viên, cũng như cấm các golfer LIV Golf tham dự các giải đấu của mình. Điều này đồng nghĩa với việc các tay golf tới từ hệ thống giải đấu của các ông chủ Ả Rập sẽ không có cơ hội được góp mặt tại FedExCup Playoffs sẽ diễn ra vào tuần tới.

Chính vì lẽ đó mà mới đây, 11 golfer của LIV Golf, đứng đầu là Phil Mickelson đã đâm đơn kiện PGA Tour và yêu cầu xóa bỏ lệnh cấm thi đấu tạm thời để họ được góp mặt tại FedExCup Playoffs. Ngoài “The Lefty”, những cái tên còn lại trong danh sách này gồm Bryson DeChambeau, Talor Gooch, Matt Jones, Hudson Swafford, Abraham Ancer, Jason Kokrak, Carlos Ortiz, Pat Perez, Ian Poulter và Peter Uihlein.

“Khi sức mạnh tới từ sự độc quyền của PGA Tour ngày một gia tăng, họ đã sử dụng sự thống trị đó để làm vũ khí chống lại sự cạnh tranh tới từ các đối thủ để bảo vệ sự độc tôn của mình. Giờ đây khi sự thống trị đó bị đe dọa bởi sự xuất hiện của LIV Golf, PGA Tour đã làm mọi cách để gây tổn hại tới sự nghiệp và kế sinh nhai của các golfer, những người không làm theo ý kiến của họ để tham dự giải đấu mới. Họ làm như vậy với chủ đích đè bẹp mọi đối thủ ngay từ khi bắt đầu trước khi nó đe dọa tới sự thống trị của giải đấu.” – Nội dung đơn kiện PGA Tour của 11 golfer tới từ LIV Golf.

Tới thời điểm hiện tại, LIV Golf đã tổ chức được 3 giải đấu với số lượng các golfer tới từ PGA Tour hay DP Tour tham dự ngày một nhiều hơn. Về phía PGA Tour, họ vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin này.

Việt Dũng