Phil Mickelson nhảy 1 bậc trên bảng xếp hạng Ryder Cup của Mỹ
18:49:00 07/05/2018

Bảng xếp hạng Ryder Cup của đội tuyển Mỹ đã có chút xáo trộn với việc Phil Mickelson nhảy 1 bậc lên đứng thứ 8.

Mặc dù chỉ kết thúc Wells Fargo Championship ở vị trí T5 nhưng cuối tuần qua vẫn là một ngày vui vẻ cho Phil Mickelson. Bởi với kết quả tại Quail Hollow, golfer 47 tuổi đã nhảy từ vị trí 8 lên thứ 7 trên bảng xếp hạng điểm số Ryder Cup mới nhất của đội tuyển Mỹ.

Nếu tính trong mùa giải năm nay, đó là lần thứ 6 đứng trong top 10 của Mickelson và ông hi vọng sẽ giành được suất tham dự Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ nhờ điểm số.

Xếp hạng cách đây 1 tuần

Cũng trong bảng xếp hạng mới này, Bryson DeChambeau đã có bước đột phá lớn khi lọt vào top 12 nhờ thành tích ở Quail Hollow. DeChambeau đứng thứ 4 tại Wells Fargo Championship và nhờ vậy, anh nhảy từ thứ 15 lên thứ 12.

Trong khi đó, Patrick Reed vẫn giữ vị trí số 1 nhờ danh hiệu Masters, trong khi Justin Thomas, Dustin Johnson, Jordan Spieth và Bubba Watson có mặt trong top 5.

Các golfer người Mỹ sẽ tiếp tục giành điểm trong năm 2018 ở các sự kiện của PGA Tour, WGC và major đến PGA Championship tại Bellerive vào ngày 12/8 tới. Khi đó, đội trưởng Jim Furyk sẽ có 8 golfer xếp hạng đầu tiên giành vé chính thức.

Phil Mickelson

4 vị trí còn lại trong đội tuyển Mỹ sẽ do Furyk tự chọn, trong đó 3 vị trí được thông báo sau giải Dell Technologies Championship dự kiến kết thúc vào ngày 3/9 và suất cuối cùng được thông báo sau giải BMW Championship kết thúc vào ngày 9/9.

Theo kế hoạch thì đội tuyển Ryder Cup của Mỹ sẽ đến Le Golf National ở Paris, Pháp để bảo vệ danh hiệu Ryder Cup lần đầu tiên kể từ năm 2010 tại Celtic Manor ở Wales. Năm nay, người Mỹ hi vọng sẽ có được danh hiệu đầu tiên trên đất châu Âu kể từ năm 1993 tại Belfry, Anh. Khi đó, họ thắng đội tuyển Ryder Cup của châu Âu với tỉ số 15-13. 

vNewsToday