Presidents Cup 2022: Jordan Spieth, Justin Thomas nối mạch toàn thắng, tuyển Quốc tế có lượt trận thắng đầu tiên
07:50:00 25/09/2022

Presidents Cup 2022 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau màn trình diễn tuyệt vời của các tuyển thủ Quốc tế ở ngày thi đấu thứ 3, bao gồm một lượt trận Foursomes buổi sáng, và một lượt trận Four-ball buổi chiều.

Kim Joo Hyung là golfer đem lại cảm hứng cho Tuyển Quốc tế níu giữ hy vọng ngược dòng trước lượt trận Singles Match.

Sau khi chia điểm ở 4 trận Foursomes buổi sáng ngày thi đấu thứ 3, tuyển Quốc tế đã có những màn trình diễn ấn tượng ở thời điểm cuối các trận Four-ball buổi chiều để qua đó thắng 3-1. Sau 3 ngày thi đấu, kết quả đang là 11-7 nghiêng về tuyển Mỹ.

Jordan Spieth và Justin Thomas là cặp đôi duy nhất của tuyển Mỹ giành chiến thắng trong trận thi đấu buổi chiều và duy trì mạch trận toàn thắng trong cả tuần thi đấu. Họ ra sân đủ cả 4 lượt trận và đã thắng cả 4. Ở ngày đấu thứ 3, bộ đôi tuyển Mỹ thắng Sungjae Im - Corey Conners buổi sáng và hạ gục Hideki Matsuyama - Taylor Pendrith ở buổi chiều. Cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỷ số 4&3, nơi Spieth và Thomas tỏ ra lấn lượt so với đối thủ.

Trong khi đó, hai golfer nổi bật nhất trong ngày thi đấu thứ 3 của tuyển Quốc tế là Adam Scott và Kim Joo Hyung (Tom Kim) khi 2 thành viên này mỗi người mang về 2 điểm.

Đối với Adam Scott, golfer người Úc cùng Hideki Matsuyama đã có màn ngược dòng trước Cameron Young - Collin Morikawa ở trận Foursomes buổi sáng. Bộ đôi tuyển Quốc tế bị dẫn 2 Up sau 5 hố, nhưng có chuỗi 5 hố thắng liên tiếp từ hố 9 để vươn lên dẫn 3 Up, trước khi kết thúc trận đấu ở hố 16.

Đến buổi chiều, Adam Scott cùng Cam Davis cũng làm được điều tương tự khi gỡ hòa Billy Horschel - Sam Burns ở hố 16, sau đó vươn lên dẫn 1 Up ở hố 17 và giành chiến thắng.

Về phần Tom Kim, golfer Hàn Quốc chắc chắn là ngôi sao của vòng đấu thứ 3 với những cú gạt ở thời khắc quyết định vô cùng mãn nhãn. Kim cùng với K.H. Lee đánh bại số 1 thế giới Scottie Scheffler và Sam Burns trong trận Foursomes. Công lớn ở trận đấu này là Kim với 1 birdie và 1 eagle ở hai hố đầu đường 10 giúp đội anh vươn lên dẫn điểm và sau đó Kim là người khép lại trận đấu với cú putt ghi điểm par chính xác ở hố 17.

Tom Kim thi đấu lên đồng ở ngày đấu thứ 3.

Trong trận Fourball buổi chiều, Kim tiếp tục cùng đồng hương Kim Si Woo giành chiến thắng trước cặp đôi bất bại của Mỹ là Patrick Cantlay và Xander Schauffele. Kim đã đóng góp 1 eagle và 2 birdie trong trận đấu này.

12 trận Singles Match cuối cùng sẽ được diễn ra trong ngày thi đấu thứ 4 của Presidents Cup. Với kết quả 11-7 hiện tại, tuyển Mỹ sẽ chỉ cần 4,5 điểm nữa để lên ngôi, trong khi nhiệm vụ của tuyển Quốc tế là khó khăn hơn rất nhiều với 8,5 cần đạt được.

Danh sách 12 trận Singles Match.

vNewsToday