Rahm là niềm hi vọng của tuyển châu Âu ở Ryder Cup
06:00:00 25/05/2018

Cách đây 2 năm, Jon Rahm thậm chí còn không phải là golfer chuyên nghiệp, thế nhưng, chàng trai 23 tuổi người Tây Ban Nha giờ là tay golf có thứ hạng cao nhất tại châu Âu và là niềm hi vọng của lục địa già tại Ryder Cup sắp tới.

Sự tiến bộ nhanh chóng của Jon Rahm đã giúp anh tiến đến vị trí số 1 thế giới rất nhiều lần ở mùa giài này. Trên thực tế, giờ anh chỉ đứng sau những người Mỹ là Justin Thomas, Dustin JohnsonJordan Spieth trên bảng xếp hạng. Vì thế, không cần nói ra thì anh cũng sẽ là một trong những đối thủ mà người hâm mộ Mỹ lo sợ nhất tại Paris. Đặc biệt sau khi Rahm đã có 5 danh hiệu chỉ trong 16 tháng, trong đó có 2 danh hiệu giành được tại Mỹ.

Nhiều người sẽ tự hỏi vai trò của golfer từng 4 lần vô địch major - Rory McIlroy là như thế nào, vấn đề là tay golf người Bắc Ireland vẫn thường gặp rắc rối với các chấn thương và trên green, anh vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ tốt nhất.

Jon Rahm hiện đang xếp thứ 4 thế giới.

Để so sánh, Rahm không gặp phải những khó khăn như thế và vào tháng 4 vừa qua, anh thậm chí đã có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ ở The Masters 2018, trước lúc mọi chuyện kết thúc với một cú đánh bóng xuống nước ở hố 15 trong ngày cuối cùng.

Bù lại, bài học đó sẽ giúp golfer người Tây Ban Nha rút ra được nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho Ryder Cup. Bên cạnh đó, mặt sân ở Le Golf National chắc sẽ rất phù hợp cho những cú drive khủng khiếp và những cú putt tinh tế của anh vào ngày 28/9 tới.

Sau cùng thì châu Âu vốn có truyền thống với các golfer của Tây Ban Nha, những người luôn mang đến vinh quang cho lục địa già ở Ryder Cup kể từ khi công bố danh sách đội tuyển, thay vì chỉ có Anh và Ireland. Seve Ballesteros chính là người tiên phong và Sergio Garcia là người kế tiếp. Giờ thì Tây Ban Nha không chỉ có Garcia mà còn có Rahm và họ sẽ sưởi ấm trái tim người hâm mộ châu Âu bằng sự lạc quan.

Với riêng Rahm, bất chấp việc kinh nghiệm còn ít ỏi, anh vẫn có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kì diệu vào một thời điểm hoàn hảo. Chiến thắng tại Torrey Pines năm ngoái là một ví dụ. Anh đã thực hiện một cú putt ghi điểm eagle từ khoảng cách 60 foot ở hố 72.

Golfer người Tây Ban Nha được đánh giá là có phong độ tốt hơn Rory McIlroy.

Không như nhiều đồng nghiệp châu Âu, Rahm ban đầu tạo dựng danh tiếng ở Mỹ khi giành chức vô địch ở 11 giải trường đại học tại bang Arizona, nơi chỉ có nhà vô địch major 5 lần là Phil Mickelson có được nhiều danh hiệu hơn.

Thú vị là tại trận đấu diễn ra ở Pháp sắp tới đây, anh có thể sẽ đối đầu với người bạn và người thầy Mickelson. Và Rahm, đã tự hứa anh sẽ làm tất cả để bảo đảm rằng đội tuyển châu Âu sẽ không mất cúp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 1993.

“Người Mỹ có một đội tuyển tuyệt vời. Họ rất mạnh. Chỉ nhìn vào bảng xếp hạng thế giới đủ cho thấy điều đó,” Rahm thừa nhận. “Golfer tệ nhất của họ nằm trong top 20, còn châu Âu là top 25. Mặc dù vậy, cuộc đối đầu vẫn rất thú vị và căng thẳng".

Người Hàn nghĩ gì về kỹ thuật putt trong golf?

vNewsToday