Ratchanon Chantananuwat: "SEA Games 31 là giải đấu tệ nhất trong những năm gần đây của tôi"

Không thể mang huy chương vàng về cho Thái Lan, Ratchanon Chantananuwat thừa nhận đã thi đấu không tốt tại SEA Games 31

Với tham vọng giành trọn 4 huy chương vàng của bộ môn Golf tại SEA Games 31, Thái Lan đã mang sang Việt Nam một đội hình rất mạnh với sự góp mặt của các golfer xuất sắc nhất xứ chùa vàng vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là cái tên Ratchanon Chantananuwat.

Được tuyển chọn trực tiếp mà không phải tham dự vòng loại, golfer số 6 Thế giới được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở nội dung cá nhân, cũng như sẽ có đóng góp lớn để giúp Thái Lan giành huy chương vàng ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên, trong 1 tuần thi đấu không quá xuất sắc, Ratchanon Chantananuwat đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra của ban huấn luyện.

Ở nội dung cá nhân, dù phần nào đã thể hiện được đẳng cấp của mình nhưng với tổng điểm -5, golfer Thái Lan chỉ cán đích ở vị trí đồng hạng 4. Trong khi, ở nội dung đồng đội, sự xuất sắc của một mình golfer số 6 Thế giới không thể giúp Thái Lan đánh bại Malaysia ở trong trận chung kết. Với Ratchanon, SEA Games 31 có thể coi là thất bại với cá nhân golfer sinh năm 2007.

“Tôi nghĩ rằng phần thi đấu nội dung cá nhân không tốt lắm, chắc chắn là một trong những lần thể hiện tệ nhất trong những năm chơi gần đây. Về phần thi đồng đội thì chúng tôi đã giành được huy chương bạc, nhưng dù sao thì tôi cũng vẫn mong muốn đội mình giành được huy chương vàng hơn. Tôi đã chiến thắng trong cả 2 trận đấu của mình và các đồng đội cũng đã cố gắng hết sức, nhưng có lẽ đây không phải là tuần may mắn với chúng tôi.”

Việc Ratchanon Chantananuwat thi đấu không tốt ở nội dung cá nhân có lẽ là vì sự kỳ vọng quá lớn dành cho vận động viên này. Không chỉ người hâm mộ Thái Lan, mà cả khán giả tại Việt Nam cũng muốn được chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của golfer số 6 Thế giới. Chính áp lực quá lớn đã khiến Ratchanon Chantananuwat không thi đấu với phong độ tốt nhất tại SEA Games 31. Đây sẽ là một kinh nghiệm quý báu để golfer Thái Lan hướng tới thành công ở những giải đấu sắp tới.

“Tôi đã học được rất nhiều điều tại SEA Games 31. Kinh nghiệm ở giải đấu này sẽ giúp tôi thi đấu tốt hơn ở những sự kiện sắp tới. Tôi vẫn còn 3 giải đấu nữa trong International Series của Asian Tour. Tôi cũng sẽ tham dự LIV Golf Invitational Series, rồi sau đó là giải Amateur Open Championship.” – Ratchanon Chantananuwat chia sẻ.

ads banner

Related Posts