Rickie Fowler muốn tham dự Ryder Cup với tư cách Đội phó tuyển Mỹ
04:05:00 12/08/2021

Liệu Rickie Fowler có thể góp mặt tại kỳ Ryder Cup lần này? Sự kiện sẽ bắt đầu vào 24-26/9 tại Whistling Straits, Hòa Kỳ.

Wyndham Championship sẽ là cơ hội cuối cho Rickie Fowler để cứu vớt mùa giải này.

Rickie Fowler hiện đang xếp hạng 41 trên BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ và chỉ 6 golfer đứng đầu trong đó mới được làm thành viên. Và đương nhiên vị trí của Rickie Fowler hiện tại cũng khó lòng mà lọt vào mắt xanh của đội trưởng Steve Stricker cho 6 suất còn lại. 

Rickie Fowler biết được mình đang không có phong độ tốt, nhưng anh vẫn muốn tham dự sự kiện này với một vai trò khác: "Với vị trí của tôi hiện tại, buộc lòng tôi sẽ phải rất cố gắng trong những tuần tới để có cơ hội thi đấu tại Ryder Cup. Tuy nhiên, đó vẫn sẽ là một sự kiện tuyệt vời nếu bạn được góp mặt trong đó, dù có được thi đấu hay là không. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn vẫn được ở ngoài đó để hỗ trợ đồng đội của mình với tư cách là một đội phó."

Cho tới giờ, Steve Stricker đã chọn Davis Love III, Zach Johnson và Jim Furyk làm Đội phó, và ông cũng rất muốn Tiger Woods, người đang trong quá trình hồi phục sau tai nạn, đảm nhiệm vai trò đó.

Rickie Fowler đã là thành viên thi đấu cho đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 4 lần, bao gồm chiến thắng năm 2016. Trong quá khứ, các golfer như Bubba Watson hay Sergio Garcia đều đã được chọn làm Đội phó khi họ không được tham gia tuyển vì không có phong độ tốt. 

Quay trở lại với Rickie Fowler, giải Wyndham Championship tuần này sẽ là cơ hội cuối để anh có thể tham dự FedExCup và xa hơn là thi đấu tại Ryder Cup. Hiện Fowler đang đứng thứ 130 ở BXH FedEx, trong khi chỉ Top 125 mới được tham dự The Northern Trust (sự kiện đầu tiên của FedExCup). Rickie Fowler chưa từng để lỡ FedExCup Playoffs trong suốt 11 năm qua. Anh đã bỏ lỡ The Masters, U.S. Open và WGC-FedEx St.Jude Invitational trong mùa giải này vì không đủ điều kiện tham dự. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, Fowler tham dự Wynham Championship để kiếm suất tham dự chuỗi sự kiện hạ màn của PGA Tour, anh cần kết thúc tuần này ở vị trí thứ 21 để đảm bảo có được điều đó.

vNewsToday