Rộ thông tin Cameron Smith đã ký hợp đồng với LIV Golf trị giá 100 triệu đô
09:54:00 10/08/2022

Hai golfer người Úc, Cameron Smith và Marc Leishman được cho là đã ký hợp đồng với LIV Golf và sẽ rời PGA Tour trong thời gian tới.

Cameron Smith và Marc Leishman sẽ gia nhập LIV Golf.

Mới đây, tờ Telegraph đưa tin Cameron Smith đã ký hợp đồng 100 triệu đô-la để gia nhập LIV Golf, chưa đầy một tháng sau khi golfer này vô địch The Open tại St. Andrews và vươn lên vị trí số 2 thế giới.

Sau đó, golfer đồng hương của Smith và Leishman là Cameron Percy cũng đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng hai golfer trên đã chính thức “ra đi”.

Trong buổi họp báo của giải đầu tiên thuộc FedEx Cup Playoffs, Cameron Smith đã từ chối trả lời câu hỏi của các nhà báo về LIV Golf.

“Mục tiêu của tôi ở đây là để vô địch FedEx Cup Playoffs.” Smith nói. “Nếu có điều để nói về PGA Tour và LIV, thì tôi sẽ là người chia sẻ nó với mọi người."

Khi Smith được hỏi về hợp đồng với LIV Golf, golfer người Úc trả lời: “Tôi không có bình luận gì.”

Ngoài ra, Cameron Smith cũng chia sẻ rằng anh vẫn lên kế hoạch thi đấu Presidents Cup từ ngày 20-25/9 tới. Tuy nhiên, nếu gia nhập LIV Golf trước khoảng thời gian đó, golfer người Úc sẽ không được phép tham dự sự kiện này.

Trước mắt, Cameron Smith vẫn sẽ thi đấu đủ cả 3 giải FedEx Cup Playoffs. Và theo luật của PGA Tour đề ra thì một golfer sẽ chỉ bị đình chỉ thi đấu khi golfer tham dự sự kiện của LIV Golf. Giải cuối của FedEx Cup Playoffs là Tour Championship sẽ được diễn ra từ 25-28/09, một tuần trước khi giải của LIV Golf tại Boston được diễn ra.

Ngoài Cameron Smith và Marc Leishman, một golfer người Úc khác là Adam Scott cũng được cho là đang trong tầm ngắm của LIV Golf.

Phan Nguyễn