Rory McIlroy: “Tôi không muốn một trò chơi bị rạn nứt”
15:50:00 30/09/2022

Luôn đưa ra câu trả lời trung thực, Rory McIlroy thường xuyên là người đại diện tiên phong trong cuộc chiến công khai của PGA Tour và LIV Golf.

Mặc dù Ủy viên Jay Monahan gần đây đã tuyên bố rằng PGA Tour và LIV sẽ không có khả năng hợp tác, nhưng Rory McIlroy lại cho rằng, khi sự nóng giận đã qua đi và những cái đầu lạnh chiếm ưu thế, cả hai bên sẽ phải tìm ra một giải pháp chung phù hợp.

 

Rory McIlroy chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm Alfred Dunhill. Ảnh: Getty Images)

“Tôi luôn nói rằng sẽ có một thời điểm để tất cả mọi người có liên quan ở đây nên ngồi xuống và cố gắng làm việc cùng nhauDù rất khó để điều đó xảy ra ngay bây giờ khi có hai vụ kiện đang diễn ra.

Thành thật mà nói thì tôi không muốn một trò chơi bị rạn nứt, chưa bao giờ mong muốn điều đó xảy ra. Môn thể thao này đang tự đào hố chôn chính mình và điều đó không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai. Rồi sẽ đến lúc, chỉ là tại thời điểm hiện tại, với mọi thứ đang diễn ra thì có lẽ đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Tuy rằng lý thuyết là vậy nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta nên để nó kéo dài quá lâu.

Mặc dù cuộc tranh giành quyền lực giữa “luồng gió mới” LIV và các Tour truyền thống đã chiếm lấy toàn bộ sự chú ý của thế giới golf, McIlroy đã nhắc nhở một điều mà tất cả chúng ta đều đang quên: Golf có nhiều khía cạnh khác bên ngoài những giải đấu chuyên nghiệp.

“Golf rộng lớn hơn rất nhiều so với tất cả những gì chúng ta nghĩ, mọi người nên nhớ điều đó,” McIlroy nói. “Đôi khi sẽ có những mâu thuẫn về tầm nhìn và định hướng nhưng điều cốt lõi nhất vẫn là đây là golf và đây là một trò chơi tuyệt vời và  là một trò chơi có thể đi theo bạn suốt đời”.

Đối với những người đồng nghiệp đã chuyển sang thi đấu cho LIV, McIlroy vẫn mong muốn họ được tính điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) ngay cả khi đã về đấu trường mới.

vNewsToday