Rory McIlroy 'vượt mặt' Phil Mickelson và Jordan Spieth trong cuộc đua hoàn thành Grand Slam?
06:00:00 09/05/2018

Rory McIlroy, Phil Mickelson và Jordan Spieth đang rất tích cực để có thể ghi tên mình vào trong nhóm những golfer lịch sử hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam, vậy ai sẽ là người thành công sớm nhất?

Tại Masters 2018, Rory McIlroy đã vô cùng tiếc nuối khi vuột mất cơ hội hoàn thành sự nghiệp Grand Slam vì không giành được giải major này. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cơ hội dành cho golfer người Bắc Ai-len vẫn vô cùng rộng mở, thậm chí anh còn có thể "về đích" trước cả 2 đối thủ hiện lại là Phil MickelsonJordan Spieth.

Được biết, cả Mickelson và Spieth đều đang mong muốn sẽ hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam của mình. Cụ thể, để thực hiện được khao khát này, Phil Mickelson cần vô địch US Open sẽ diễn ra vào tháng tới và Jordan Spieth cần chiến thắng tại PGA Championship.

Hiện tại, cả 3 đang rất tích cực để có thể ghi tên mình vào trong nhóm những golfer lịch sử hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam. Tuy nhiên, ai là người thành công sớm nhất vẫn đang là ẩn số.

Ở The Players tuần này, Spieth đang nằm trong nhóm ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Về phần Spieth, mới đây, anh đã có một màn trình diễn khá thê thảm tại giải US PGA trên sân Bellerive. Spieth đã có tới 2 lần miss-the-cut tại giải đấu này trong cả 5 lần chinh phục. Điều này cho thấy golfer trẻ khó lòng tạo nên được kỳ tích khi góp mặt sân St Louis - US PGA năm nay.

Mickelson từng giành vị trí Á quân trên sân Shinnecock Hills – đây cũng chính là nơi mà US Open năm nay sẽ được tổ chức. Chính vì vậy, lợi thế hiểu biết địa hình cũng sẽ giúp golfer này tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, vào đúng ngày diễn ra vòng 3 của giải đấu, Mickelson sẽ chính thức bước sang tuổi 48. Ở độ tuổi này chỉ mới có duy nhất Julius Boros từng chiến thắng một giải major. Như vậy, việc hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam đối với Mickelson vẫn không mấy khả quan.

Do đó, theo Butch Harmon - HLV golf nổi tiếng thế giới đánh giá, McIlroy sẽ là người đầu tiên hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam trong 3 golfer này. "Rory sẽ là người tôi chọn, cậu ấy có lối chơi tốt và nhiều kinh nghiệm hơn Jordan Spieth. Khoảnh khắc Rory bỏ lỡ những cú putt ở hố số 2 vòng cuối trên sân Augusta vẫn ám ảnh cậu ấy. Thậm chí, đó chính là cơ hội để Rory bám sát Pattrick Reed, nhưng nó đã không xảy ra".

"Tôi cũng rất muốn nhìn thấy Mickelson giành chiến thắng tại U.s Open để hoàn thành sự nghiệp Grand Slam, anh ấy xứng đáng với điều đó. Mickelson đã 5 lần chiến thắng tại các giải major, 43 lần vô địch tại PGA Tour trong suốt thời đại mà Tiger Woods thống trị làng golf thế giới, điều này rất phi thường. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng McIlroy sẽ là người hoàn thành Grand Slam trước", ông Harmon khẳng định.

Từ trước đến nay, vị HLV golf nổi tiếng thế giới luôn đánh giá cao về McIlroy, ông Harmon tỏ ra rất kỳ vọng vào cựu số 1 thế giới trong tuần này. "Tôi biết Rory là một tay golf tuyệt vời và có khả năng sử dụng gậy drive rất tốt, sân Sawgrass là một nơi tuyệt vời để McIlroy có thể tận dụng lợi thế của mình để thực hiện các cú đánh dài, đây là một sân golf phù hợp với cậu ấy".

Hiện tại, McIlroy vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi tham dự Master 2019. Nếu anh ấy có thể lọt vào Top 5 tại The Players Championship trong tuần này thì cơ hội để cựu số 1 tỏa sáng trên sân Augusta ở mùa giải năm sau là không hề nhỏ!

Players Championship 2018: Spieth, Thomas, Day, McIlroy chia nhau vai trò ứng viên sáng giá

vNewsToday