Ryan Fox giành danh hiệu DP World Tour thứ 2 trong năm sau chiến thắng tại Alfred Dunhill Links Championship
08:18:00 03/10/2022

Với tổng điểm -15 gậy sau 4 ngày thi đấu, golfer 35 tuổi người New Zealand lên ngôi vô địch Alfred Dunhill Links Championship với 1 gậy cách biệt so với golfer Thụy Điển Alex Noren.

Ryan Fox có chiến thắng bên cạnh gia đình. Ảnh: Getty Images

Gia đình Ryan Fox đã cất công di chuyển từ New Zealand đến Scotland để có thể cổ vũ golfer này thi đấu tại Old Course thuộc St. Andrews, nơi được mệnh danh là quê hương của golf. Công sức bỏ ra đó đã được đền đáp khi Ryan Fox đã có một ngày thi đấu thành công và giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Alfred Dunhill Links Championship diễn ra ở 3 sân đấu khác nhau là Old Course, Main và Kingsbarns G.L. Các golfer được xếp thi đấu cả 3 sân này trong 3 ngày đầu và ngày cuối tất cả sẽ hội tụ tại vòng chung kết tại Old Course.

Bắt đầu vòng đấu cuối cùng 4 gậy cách biệt so với người dẫn đầu, Fox vươn lên chiếm vị trí đó chỉ sau 7 hố với 3 birdie ghi được. Cách biệt 3 gậy được Fox duy trì ở nhiều hố sau đó, trước khi mắc lỗi bogey ở hố 17 và điểm par ở hố 18 vừa đủ để golfer này có chiến thắng 1 gậy cách biệt.

Ryan Fox có sự nghiệp thi đấu khá thành công trên DP World Tour. Ảnh: Getty Images

Chức vô địch đem về cho Ryan Fox 800,000 đô-la tiền thưởng, kèm với đó là danh hiệu DP World Tour thứ 3 sự nghiệp. Đáng nói, cả 3 danh hiệu trên của golfer 35 tuổi đều mới chỉ đến trong vòng hơn 3 năm trở lại đây, sau khi anh chính thức giành được tấm thẻ thành viên DP World Tour từ 2017.

Golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy có vòng chung kết 66 gậy để vươn 5 bậc lên vị trí đồng hạng 4 tại giải với tổng điểm -13. Sau khởi đầu thuận lợi, McIlroy có vòng golf 75 gậy ở vòng 2, trong ngày thời tiết tại giải là rất khắc nghiệt và tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Nỗ lực ở vòng cuối giúp Rory McIlroy về hạng T4 tại giải. Ảnh: Getty Images

 

vNewsToday