Ryder Cup 2021: Đội trưởng Steve Stricker lý giải nguyên nhân loại Patrick Reed
02:50:00 09/09/2021

Một quyết định khó khăn nhưng đúng đắn vào thời điểm hiện tại của đội trưởng Mỹ - Steve Stricker.

Vào ngày 8/9 vừa qua, đội trưởng tuyển Mỹ - Steve Stricker đã công bố 6 golfer được ông lựa chọn để hoàn thành danh sách 12 thành viên tham dự Ryder Cup 2021 sắp tới, đó là Jordan Spieth, Tony Finau, Harris English, Xander Schauffele, Scottie Scheffler và Daniel Berger. Điều này đồng nghĩa với việc Steve Stricker đã quyết định loại bỏ công thần của tuyển Mỹ tại các giải đấu đồng đội, golfer thường được người hâm mộ gọi với biệt danh "Captain America" - Patrick Reed.

Patrick Reed luôn mang tới những giây phút thăng hoa tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Kể từ năm 2014 đến nay, Patrick Reed chưa từng vắng mặt ở bất cứ giải đấu đồng đội nào của đội tuyển Mỹ từ Ryder Cup cho tới Presidents Cup. Golfer sinh năm 1990 là người góp công lớn mang về chiến thắng gần nhất của đội tuyển Mỹ trước tuyển Châu Âu vào năm 2016 cùng với đó là 3 chức vô địch liên tiếp tại Presidents Cup từ năm 2015.

Bên cạnh đó, sự có mặt của Patrick Reed luôn mang lại những cảm xúc thăng hoa, những trận đấu đỉnh cao vô cùng mãn nhãn tới với người hâm mộ. Tới thời điểm hiện tại, trận đấu giữa Reed và McIlroy tại Ryder Cup 2016 vẫn được xem là một trong những trận single match hấp dẫn nhất lịch sử Ryder Cup. Chính vì vậy, việc đưa ra quyết định gạch tên Patrick Reed tại giải đấu diễn ra trên sân Whistling Strait sắp tới là một điều vô cùng khó khăn với đội trưởng tuyển Mỹ:

"Thật sự là một điều rất rất khó khăn và tôi đã phải nhiều đêm mất ngủ để đưa ra quyết định này. Patrick Reed là một golfer tuyệt vời, người đã từng tham dự rất nhiều trận thi đấu Match Play trong quá khứ và thành tích của anh ấy tại Ryder Cup cũng rất ấn tượng. Nhưng tôi thực sự không chắc chắn về sức khỏe của Patrick Reed thời điểm hiện tại có đủ đảm bảo cho một giải đấu khắc nghiệt như Ryder Cup. Đó là lý do chính khiến tôi đi đến quyết định loại anh ấy" - Steve Stricker chia sẻ.

Trong 3 kỳ Ryder Cup liên tiếp từ 2014-2018, Patrick Reed đã mang về tổng cộng 8 điểm cho đội tuyển Mỹ với 7 thắng, 2 hòa và 3 thất bại và là một trong số những golfer Mỹ thi đấu tốt nhất ở thể thức Single Play. Nhưng quả thật 2021 không phải là một năm thành công đối với cá nhân Patrick Reed. Kể từ sau chức vô địch tại Farmer Insurance Open hồi tháng 1, Patrick Reed chỉ có 4 lần kết thúc trong top 10 và thi đấu không tốt tại các giải Major.

Patrick Reed có một mùa giải không thành công trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Đến cuối mùa giải thì chấn thương mắt cá chân và bệnh viêm phổi kép đã khiến golfer sinh năm 1990 bỏ lỡ 2 sự kiện đầu tiên của FedExCup Playoffs. Và dù vẫn thi đấu khá ấn tượng tại Tour Championship nhưng bản thân Patrick Reed cũng không quá kỳ vọng việc sẽ được góp mặt tại Ryder Cup 2021

"Tôi đã trực tiếp thông báo và gửi lời xin lỗi tới Patrick Reed và anh ấy đón nhận việc này như một nhà vô địch. Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng anh ấy sẽ hiểu đây là một quyết định vô cùng khó khăn" - Steve Stricker chia sẻ.

vNewsToday