Ryder Cup: Đội trưởng Steve Stricker hoàn thiện đội hình, không có Patrick Reed
15:00:00 08/09/2021

Hai tuần nữa, Ryder Cup lần thứ 43 sẽ diễn ra tại Whistling Straits. Mới đây, đội trưởng Mỹ Steve Stricker đã đưa ra 6 sự lựa chọn của mình.

6 lựa chọn của đội trưởng Steve Stricker.

Tony Finau, Xander Schauffele, Jordan Spieth, Harris English, Daniel Berger và Scottie Scheffler là những cái tên mới nhất được đưa vào danh sách. Họ sẽ cùng với Collin Morikawa, Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Dustin Johnson, Brooks Koepka và nhà vô địch FedExCup Patrick Cantlay lãnh nhiệm vụ giành cúp trên đất Mỹ tại giải đấu lần này.

Không có quá nhiều bất ngờ trong lựa chọn của đội trưởng Steve Stricker khi 4 trong số 6 lựa chọn của ông đã được xác định từ trước. Xander Schauffele, Jordan Spieth, Tony Finau và Harris English là những golfer xếp các vị trí từ 7 đến 10 trên bảng xếp hạng vòng loại. Cùng với đó, họ đều có được phong độ thuyết phục thời gian gần đây khi đều lọt vào chặng cuối của FedExCup Playoffs. Tony Finau còn xuất sắc giành chiến thắng tại The Northern Trust. Finau từng có thành tích 2 thắng 1 thua trong lần đầu tham dự Ryder Cup vào năm 2018. Jordan Spieth từng 3 lần dự Ryder Cup với thành tích 7-5-2(Thắng – thua – hoà). Trong khi đó, Schauffele sẽ là tân binh tại Ryder Cup nhưng anh đã có kinh nghiệm khoác áo tuyển Mỹ tại Presidents Cup 2019. Tương tự như Schauffele, Daniel Berger cũng lần đầu dự Ryder Cup, nhưng đã từng tham dự Presidents Cup 2017.

Harris English và Scottie Scheffler là hai ‘tấm chiếu mới” hoàn toàn khi họ chưa từng khoác áo tuyển Mỹ trong bất kỳ sự kiện thi đấu đồng đội nào.

Như vậy, Patrick Reed đã không thể kéo dài mạch liên tiếp dự Ryder Cup của mình, dù anh đã cố gắng thi đấu tốt tại Tour Championship sau khi đã bỏ lỡ 3 sự kiện trước đó vì vấn đề sức khoẻ. Có lẽ, đội trưởng Steve Stricker không muốn có thêm một người thường gây rắc rối trong đội tuyển. Bởi Reed đã từng gây rắc rối trong 2 lần gần nhất anh khoác áo tuyển Mỹ. Tại Ryder Cup 2018, Reed đã có xích mích với đội trưởng Jim Furyk, còn Presidents Cup 2019 thì caddie của anh xô xát với cổ động viên vì chế nhạo Reed sau sự cố tại Hero World Challenge.

Ngoài việc Reed bị loại, Sam Burns, Kevin Na, Jason Kokrak và Billy Horschel đều sẽ phải chờ đợi trong trường hợp Brooks Koepka không thể tham dự vì chấn thương.

Bên phía tuyển Châu Âu, đội trưởng Pádraig Harrington sẽ đưa ra danh sách cuối cùng sau khi BMW PGA Championship kết thúc cuối tuần này.

Ryder Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/9 và được truyền hình trực tiếp trên VTV Cab.

vNewsToday