Saigon Golf Academy khai trương cơ sở đầu tiên ở sân Him Lam
10:00:00 18/12/2018

Vào ngày 18/12, học viện đào tạo golf Saigon Golf Academy (SGA) đã chính thức khai trương ở sân tập golf Him Lam. Đây là trung tâm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo dựa trên sự phối hợp giữa việc sử dụng các hệ thống đo đạc chuyên nghiệp và phương pháp huấn luyện tuân thủ các tiêu chí biomechanics.

Ngày 18/12/2018, Saigon Golf Academy (hay SGA - Biomechanics & Beyond) đã ra mắt cơ sở đầu tiên tại tầng 2 sân tập golf Him Lam (thuộc Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong bối cảnh golf vẫn còn là môn thể thao mới mẻ ở Việt Nam cũng như tình trạng yếu và thiếu của công tác giảng dạy bộ môn này ở Việt Nam, sự ra đời của SGA mang đến một chương trình đào tạo bài bản để giúp những ai chung niềm đam mê golf có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Đến với chương trình đào tạo ở SGA, học viên được đo đạc các thông số cơ thể, bóng, gậy sau mỗi cú đánh nhờ vào những hệ thống tối tân, từ đó hình thành nên những kỹ thuật dựa theo nền tảng khoa học biomechanics để tối ưu hóa cơ thể và rút ngắn thời gian học so với bình thường.

Đội ngũ giảng dạy ở SGA sẽ bao gồm các HLV uy tín lâu năm, đã tham dự những khóa học biomechanics hoặc có các chứng chỉ huấn luyện như PGA Thailand Golf Instructor.

"SGA mang đến một chương trình đào tạo golf dựa trên nền tảng khoa học Cơ-Sinh-Học cùng với kinh nghiệm dạy golf lâu năm của các nhà sáng lập", ông Ngô Thanh Sơn - 1 trong những nhà sáng lập SGA chia sẻ. "Chúng tôi muốn xây dựng một mô hình đào tạo khoa học và có nghiệp vụ sư phạm, đồng đều chất lượng ngang bằng với Thái Lan hay Hàn Quốc để làm nền tảng phổ cập golf cho thể hệ trẻ, đồng thời đào tạo ra các golfer trình độ cao cho nền golf Việt Nam".

Một trong những điểm nổi trội ở chương trình đào tạo của SGA chính là lần đầu tiên các học viên sẽ không bị lệ thuộc vào HLV golf bởi tất cả đều được dựa trên một phương pháp dạy thống nhất và duy nhất do SGA tạo ra. Phương pháp này tuân thủ chặt chẽ các tiêu chí biomechanics - cơ sở vật lý sinh học, vốn là đòi hỏi bắt buộc để đào tạo golf ở trình độ cao.

Để hỗ trợ việc đo đạc, phân tích các chuyển động của bóng, gậy, các bộ phận cơ thể chính xác nhằm giúp quá trình đào tạo hiệu quả và tiết kiệm thời gian, phòng lab của SGA được trang bị những máy móc hiện đại như Trackman, HackMotion, Boditrak, 4D Motion.

Ảnh: SGA

Ngoài ra, các học viên khi đến với SGA không chỉ được cung cấp tài liệu học mà còn có cơ hội tự tìm tòi học hỏi để khai mở những khả năng tối đa của bản thân khi thực hiện cú swing.

Tuần lễ khai trương của SGA sẽ kéo dài từ ngày 18 đến 24/12/2018. Trong khoảng thời gian này, các golfer đến tham quan, trải nghiệm sẽ được đo kiểm đường bóng và swing hoàn toàn miễn phí.

Một số hình ảnh trong buổi khai trương Saigon Golf Academy:

Golfer Nguyễn Văn Tứ ghi HIO tại FLC Sam Son Golf Links

vNewsToday