Sân golf ở Auckland 'tạm thời' trở lại hoạt động
23:00:00 18/12/2018

“Số mệnh” của sân golf nổi tiếng ở trung tâm Auckland – Chamberlain Golf Course sẽ được “hồi sinh tạm thời” trước khi Tòa án và Hội đồng thành phố Auckland chính thức đưa ra quyết định dừng phát triển.

Năm ngoái, phiên họp Hội đồng địa phương giữa Albert-Eden và Auckland đã đưa ra quyết định đưa Chamberlain Park ở Mt Albert từ sân golf 18 hố xuống còn 9 hố để giải phóng mặt bằng phát triển khuôn viên công cộng.

Hành động đó đã làm cho những người có ý kiến đối lập thành lập nhóm Save Chamberlain Park – quyết tâm đưa quyết định ấy lên Tòa án tối cao vào tháng 5 năm 2017. Tuy nhiên, Thẩm phán Simon Moore đã bác bỏ yêu cầu ấy và cho phép Hội đồng thành phố Auckland tiếp tục thực thi việc cắt giảm nửa phần đất của sân golf.

Ông Geoff Senescall – người đứng đầu Save Chamberlain Park tỏ ra thất vọng với quyết định của Tòa án.

Nhóm Save Chamberlain Park đương nhiên không hề hài lòng với quyết định trên. Vào đầu tháng này, họ đã nộp đơn xin một bản đánh giá tư pháp khác về quyết định chấp thuận liên quan đến việc tái phát triển sân golf.

Người đại diện của Save Chamberlain chia sẻ: “Chúng tôi có kế hoạch sẽ thảo luận về những ý tưởng thay thế cho phép cải thiện môi trường công cộng mà vẫn giữ nguyên vẹn sân golf 18 hố này”. Họ cũng tự đặt ra câu hỏi rằng tại sao số phận của một cơ sở thể thao lại nằm trong tay của lãnh đạo địa phương.

Hội đồng thành phố Auckland được chấp thuận để triển khai việc cắt giảm nửa phần đất của sân Chamberlain Park, tuy nhiên kế hoạch vẫn đang bị trì hoãn.

Hội đồng thành phố Auckland được chấp thuận để triển khai việc cắt giảm nửa phần đất của sân Chamberlain Park, tuy nhiên, kế hoạch vẫn đang bị trì hoãn.

Trong quyết định hồi tháng 9, Thẩm phán Simon Moore đã khẳng định những gì mà Hội đồng Auckland làm không phải là do họ tự mình quyết định. Bởi đó là cả một quá trình tham vấn mạnh mẽ: “Có rất nhiều nhóm lợi ích tham gia vào cuộc tranh luận dẫn đến tranh cãi gay gắt về việc sử dụng đất của Chamberlain Park một cách thích hợp. Không có yêu cầu nào bắt buộc Hội đồng Albert-Eden phải chấp nhận những quan điểm và sở thích hay phải thỏa hiệp được với những người muốn giữ nguyên hiện trạng".

Kanata Golf & Country Club có nguy cơ sẽ bị 'san phẳng' để nhường chỗ cho khu dân cư

vNewsToday