Sân golf Silk Path Đông Triều sẽ chắp thêm cánh cho việc phát triển kinh tế địa phương
01:41:00 28/10/2021

Trong bối cảnh huyện Đông Triều đang đẩy mạnh kinh tế du lịch địa phương, thì khi dự án sân golf Silk Path Đông Triều đi vào hoạt động sẽ góp thêm phần cho việc phát triển kinh tế vùng.

Thị xã Đông Triều nằm ở phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, đây là khu vực giao lộ của vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Xuất phát điểm từ một huyện nông nghiệp, tuy nhiên với tài nguyên khoáng sản phong phú chủ yếu là than đá, đất sét, cát giúp Đông Triều tạo đà cho phát triển công nghiệp xi măng, gốm sứ, vật liệu xây dựng và sản xuất điện... 

Ngoài ngành công nghiệp khai khoáng, trong những năm gần đây, lãnh đạo của thị xã Đông Triều đã mạnh dạn đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mới trên địa bàn. Với thế mạnh là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, địa danh nổi tiếng, trong đó có Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà Trần tại Đông Triều, kết hợp cùng du lịch làng nghề truyền thống, du lịch làng quê. Đông Triều đã xác định con đường phát triển văn hóa - du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì thế, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đông Triều đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, giúp thị xã trở thành một trong những địa phương phát triển nhanh nhất ở Quảng Ninh.

Với chủ trương đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp “không khói”, ngoài các thế mạnh nêu trên, kinh tế của Thị xã Đông Triều chắc chắn sẽ có những bước tiến mới trong tương lai khi dự án sân golf Silk Path Đông Triều đi vào hoạt động.

Vị trí của dự án sân golf Silk Path Đông Triều.

Dự án do Công ty cổ phần sân golf Silk Path đầu tư đã chính thức động thổ xây dựng vào cuối tuần qua tại Khe Chè, xã An Sinh, một điểm du lịch của thị xã Đông Triều với địa hình đồi núi, cùng một nền khí hậu đa dạng. Với 27 hố golf, trong đó 18 hố đạt tiêu chuẩn có thể tổ chức các giải đấu tầm cỡ thế giới, 9 hố đặc biệt thích hợp cho người mới chơi. Sân golf này chắc chắn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua của các golfer trong tỉnh Quảng Ninh, cũng như các golfer ở Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh. Trong bối cảnh số lượng người chơi golf ngày một tăng nhanh, nhưng số lượng sân golf chưa phát triển tương xứng thì đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu golf.

Bản đồ tổng thể sân golf.

Là dự án golf đầu tiên triển khai, nên Silk Path rất chú trọng vào chất lượng. Điều này được thể hiện qua việc họ lựa chọn một nhà thiết kế hàng đầu Thế giới là Sir Nick Faldo, cùng với đó là số vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Với một cái tên rất uy tín, cùng một số tiền lớn được chi ra, Silk Path sẽ không chỉ hấp dẫn được thị trường trong nước, mà còn có thể thành công với các thị trường đầy tiềm năng như như Hàn Quốc, Úc, Mỹ và châu Âu. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được bởi Silk Path đã là một thương hiệu có tiếng trong mảng kinh doanh dịch vụ du lịch. Cùng với đó, họ còn hợp tác cùng Everygolf Media, một công ty có thể mạnh về marketing và truyền thông golf. Sự tham gia của Everygolf như là một sự hợp tác chiến lược để đưa truyền thông golf vùng ra quốc tế. Everygolf sẽ kết hợp với đội ngũ truyền thông của Nick Faldo để mang đến sức ảnh hưởng lớn cho việc quảng bá điểm đến. Điều này sẽ giúp hình ảnh của sân golf Silk Path Đông Triều được khai thác một cách chuyên nghiệp, cũng như được quảng bá rộng rãi hơn qua nhiều hình thức. Việc có được các tour golf từ khách nước ngoài sẽ giúp ngành du lịch tại Đông Triều nói riêng và Quảng Ninh nói chung phát triển hơn. Bởi lẽ những du khách này không chỉ đánh golf, mà họ còn có thói quen thích tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích xung quanh sân golf. Những điều mà Đông Triều và Quảng Ninh không hề thiếu.

Cùng với sân golf, dự án của Công ty CP Silk Path còn phát triển thêm các công trình lưu trú, khu vui chơi giải trí, không gian nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao. Để vận hành tất cả các hạng mục này cần phải có một lượng nhân sự lớn và khi đó sẽ tạo ra rất nhiều công ăn, việc làm cho người dân địa phương. Hiện nay nguồn thu nhập chính của nhân dân địa phương chiếm 96% là từ sản xuất nông - lâm nghiệp. Bình quân thu nhập đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm, chủ yếu là từ việc nuôi bò sữa và trồng na dai, những công việc phải chịu ảnh hưởng khá nhiều từ yếu tố thời tiết, mùa vụ. Rõ ràng nếu được làm việc trong một dự án sân golf và nghỉ dưỡng quy mô trên địa bàn, chắc chắn người dân có được nguồn thu nhập cao và ổn định hơn rất nhiều.

Những người dân xã An Sinh, thị xã Đông Triều sẽ có cơ hội việc làm, tăng thu nhập khi dự án đi vào hoạt động.

Cùng với việc tăng thu nhập của người dân địa phương làm trong sân, thì các hộ dân quanh sân cũng có cơ hội để cải thiện nguồn thu. Khi sân golf đi vào hoạt động, những hình thức như kinh doanh đồ golf, nhà hàng sẽ là mảng dịch vụ mà người dân có thể mở ra để phục vụ người chơi. Đây là mô hình mà chúng ta đều đã thấy ở quanh các sân golf cả nước.

Có thể mong đợi rằng, sự xuất hiện của dự án sân golf Silk Path Đông Triều sẽ là một dấu mốc quan trọng góp phần không nhỏ vào việc phát triển toàn diện kinh tế, du lịch của vùng đất Đông Triều nói riêng, cũng như tỉnh Quảng Ninh và khu vực lân cận nói chung.

vNewsToday