SEA Games 31: Những ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 1 Đông Nam Á

6 ngày thi đấu sắp tới tại sân golf Đầm Vạc hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Từ ngày 13-18/5 tới đây, mọi ánh mắt của những người yêu golf tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ đổ dồn về sân golf Đầm Vạc (Heron Lake Golf & Resort), nơi vinh dự được chọn để tổ chức môn golf tại SEA Games 31.

Sân golf Đầm Vạc đã sẵn sàng cho 5 ngày thi đấu của SEA Games 31.

Những golfer hàng đầu của 9 Quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ hội tụ tại Heron Lake Golf & Resort với mục tiêu duy nhất là đem về vinh quang cho đội tuyển của mình. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới những màn cạnh tranh huy chương vàng vô cùng hấp dẫn và kịch tính trong 5 ngày thi đấu sắp tới của SEA Games 31.

Thái Lan: Quyết tâm giành lại những gì đã mất

Đội tuyển golf Thái Lan tới SEA Games 31 với một mục tiêu duy nhất là giành trọn 4 tấm huy chương vàng ngay trên sân golf Đầm Vạc. Đây cũng là cách để họ đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á sau kỳ SEA Games 30 đáng quên với chỉ 1 tấm huy chương vàng tới từ nội dung đồng đội nam.

Đội hình tuyển Thái Lan tham dự SEA Games 31.

Để hoàn thành được mục tiêu này,  HLV Preecha Senaprom đã có tới 5 vòng tuyển chọn thành viên tại quê nhà để tìm ra và mang sang Việt Nam những cái tên tốt nhất của golf Thái Lan vào thời điểm hiện tại.

Ở nội dung nam, cái tên đặc biệt đáng chú ý chắc chắn là Ratchanon Chantananuwat – golfer nghiệp dư số 7 Thế giới. Cùng với đó là những golfer đang nằm trong top 800 Thế giới như Weerawish Narkprachar,  Arsit Areephun và Pongsapak Laophakdi, golfer mới 17 tuổi nhưng đã từng 2 lần vô địch giải nghiệp dư Quốc gia Thái Lan.

Ở nội dung nữ, golfer số 72 Thế giới Natakrita Wongthaveelap sẽ góp mặt để tìm kiếm tấm huy chương vàng cho đội tuyển Thái Lan. Đồng hành với cố sẽ là Eila Galitsky, golfer 15 tuổi từng 2 lần giành chiến thắng U.S. Junior Championship và Pimkwan Chookaew golfer giữ vị trí 560 Thế giới.

 

Ngày 28/4 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã sang Việt Nam để làm quen với thời tiết, cũng như những thách thức tới từ sân golf Đầm Vạc. Thầy trò HLV Preecha Senaprom đang rất quyết tâm để đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á tại SEA Games 31.

Philippines: Tham vọng giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á

Golf nữ Philippines thống trị tại SEA Games 30.

Tại SEA Games 30, với sự xuất sắc của nữ golfer Bianca Pagdanganan khi mang về 2 tấm huy chương vàng, đội tuyển Philippines đã có lần đầu tiên vượt qua Thái Lan để chiếm lấy vị trí số 1 Đông Nam Á.

Gần 3 năm sau thành tích vang dội đó, đội tuyển golf Philippines đã có nhiều thay đổi tại SEA Games 31. Thành phần của họ mang sang Việt Nam là sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ với một mục tiêu duy nhất, tái hiện thành tích lịch sử đã đạt được tại SEA Games 30.

Lois Kaye Go là cái tên duy nhất còn sót lại trong đội hình 3 năm về trước góp mặt tại Đầm Vạc vào ngày 13-18/5 tới đây. Nữ golfer số 135 Thế giới, cùng tài năng trẻ 15 tuổi - Rianne Malixi và cựu tay golf số 1 Philippines -  Maria Singson sẽ đảm nhận trọng trách bảo vệ 2 tấm huy chương vàng mà họ đã giành được tại SEA Games 30.

Lois Kaye Go sẽ là niềm hy vọng số 1 của Philippines tại SEA Games 31.

Ở nội dung nam, hai tài năng trẻ Jet Hernandez (16 tuổi) và Jed Dy (17 tuổi) sẽ là niềm hy vọng của Philippines. Sát cánh cùng họ sẽ là golfer đang học tập và thi đấu tại Mỹ - Gabriel De Leon Manotoc, cùng với sự trở lại của tay golf nhiều kinh nghiệm Kristoffer Arevalo. 12 năm qua, đội tuyển nam Philippines chưa thể giành được tấm huy chương vàng ở đấu trường SEA Games. Chính vì vậy mà họ đang rất quyết tâm đổi màu huy chương tại giải đấu năm nay.

Đội tuyển Philippines là những người sang Việt Nam sớm nhất từ ngày 9/4, và đã có những buổi tập trên sân golf Đầm Vạc. Với sự chuẩn bị kỹ lượng, đội tuyển Philippines đã sẵn sàng bảo vệ vị trí số 1 Đông Nam Á tại SEA Games 31 sắp tới.

Singapore: Nỗ lực chứng tỏ bản thân

Đội tuyển Singapore tới Việt Nam lần này mà không có James Leow, chủ nhân tấm huy chương vàng nội dung đơn nam tại SEA Games 30. Do bận hoàn thành việc học tại Mỹ nên golfer số 1 Singapore đã không thể góp mặt để bảo vệ thành tích của mình.

Justin Kuk từng thi đấu tại sân golf Đầm Vạc tại Putra Cup 2019.

Sự vắng mặt của James Leow chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào tới tham vọng giành vị trí số 1 Đông Nam Á của đội tuyển Singapore, nhưng những cái tên mà HLV Matthew Ballard mang sang Việt Nam cũng không thể xem thường.

Lợi thế của đội tuyển Singapore tới từ việc họ có những vận động viên đã hiểu sân golf Đầm Vạc khi từng thi đấu tại Putra Cup 2019. Trong số đó đặc biệt đáng chú ý là 2 cái tên Ryan Ang và Justin Kuk những golfer đang xếp lần lượt ở vị trí 422 và 684 trên WAGR. Đây đều là những vận động viên hàng đầu của Đảo quốc Sư tử khi họ lần lượt là đương kim vô địch, cũng như Á quân của Giải Nghiệp dư Quốc gia Singapore.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, Aloysa Atienza được coi là niềm hy vọng số 1 của Singapore. Vận động viên sinh năm 1998 hiện đang là nữ golfer nghiệp dư số 2 của Singapore với vị trí 286 trên WAGR. Trước khi sang Việt Nam, Aloysa Atienza cũng vừa vô địch SGA 1st National Ranking Game vào ngày 20-22 tháng 4 vừa qua. Đồng hành với cô sẽ là 2 golfer Inez Ng và Hailey Loy – nhà đương kim vô địch của giải Nghiệp dư Quốc gia Singapore.

Aloysa Atienza đang có phong độ rất tốt trước thềm SEA Games 31.

Dù không được đánh giá cao như Thái Lan hay Phillippines, nhưng với việc đã quen với các thách thức của sân golf Đầm Vạc, các học trò của HLV Matthew Ballard vẫn hoàn toàn tự tin để cạnh tranh những tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-nhung-ung-cu-vien-nang-ky-cho-vi-tri-so-1-dong-nam-a.html

ads banner

Related Posts