SEA Games 31: Trọng tài sử dụng hình ảnh trực tiếp của GolfNews để xác định lỗi của người chơi
18:23:00 16/05/2022

Một tình huống luật đã xảy ra trong trận đấu playoff giữa 2 đội Malaysia và Myanmar khiến trọng tài phải xem lại hình ảnh để xác định.

Việc VGS Media thực hiện truyền hình trực tiếp môn golf của SEA Games 31 thực sự đã đem lại nhiều hiệu ứng rất tích cực. Lần đầu tiên, những người yêu golf tại Việt Nam và trong khu vực được theo dõi những hình ảnh và diễn biến trực tiếp của các vận động viên. Và thật sự đáng tiếc nếu như VGS Media không quay lại được những hình ảnh trong 4 ngày thi đấu vừa qua, bởi những cuộc cạnh tranh tại sân golf Đầm Vạc là quá hấp dẫn.

Ngày hôm nay, không chỉ truyền tải trọn vẹn vòng đấu Tứ kết nội dung đồng đội Nam – Nữ. Những hình ảnh được VGS Media ghi lại còn góp phần giúp cho các trọng tài có thể xử lý được 1 tình huống luật.

Tình huống thả bóng của Hlaing Min Htet

Cụ thể là trong trận đấu playoff giữa Ervin Chang (Malaysia) và Hlaing Min Htet (Myanmar). Trên fairway hố 18, vận động viên của Myanmar thực hiện cú đánh thứ 2 bóng bay vào OB bên trái. Sau đó, Hlaing Min Htet quay qua caddie lấy bóng để thả và thực hiện cú đánh thứ 4. Tuy nhiên, thay vì thả bóng ngang đầu gối đúng theo luật thì anh lại thả bóng từ chiều cao thấp hơn. Trong tình huống này, trọng tài đã không theo dõi được nhưng các quay phim của VGS Media đã ghi lại được hình ảnh và phát lên sóng trực tiếp. Sau khi nhận được thông tin, trọng tài Vũ Quân đã đến để xác định tình huống, và nhờ được hỗ trợ bởi hình ảnh được quay lại, trọng tài đã quyết định phạt Hlaing Min Htet 1 gậy vì lỗi thả bóng sai.

Cùng tình huống đánh vào OB và bị phạt 1 gậy, Hlaing Min Htet đã đánh mất lợi thế của mình và để thua trước Ervin Chang, mặc cho golfer của Malaysia đã phát bóng xuống nước trước đó.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-trong-tai-su-dung-hinh-anh-truc-tiep-cua-golfnews-de-xac-dinh-loi-cua-nguoi-choi.html

 

Phạm Duy Dương