Solheim Cup: Chị em nhà Korda tiếp tục đánh cặp ở loạt trận Foursomes
02:30:00 04/09/2021

Thành tích toàn thắng tại Solheim Cup 2019 ở loạt trận Foursomes khiến chị em nhà Korda tiếp tục được đội trưởng Pat Hurst xếp thành 1 cặp.

Solheim Cup 2021 sẽ chính thức khởi tranh ngày hôm nay, hai đội tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ bước vào 4 trận đấu Foursomes vào buổi sáng và Fourball sẽ thi đấu vào buổi chiều. 

Trong lượt trận Foursomes đầu tiên này, đội trưởng Pat Hurst của tuyển Mỹ gạt toàn bộ số tân binh ra ngoài, và chỉ để các tuyển thủ đã từng có kinh nghiệm thi đấu tại Solheim Cup xuất trận. 

"Foursomes luôn là thể thức thi đấu khó hơn. Do đó tôi muốn các tuyển thủ đầu tiên ra sân của mình phải có tâm lý thoải mái và biết rõ việc họ đang làm. Đó là lý do chúng tôi xuất trận với một đội hình cựu binh." Pat Hurst chia sẻ.

Trận đầu tiên, Danielle Kang - nhà vô địch của giải LPGA Drive On diễn tại sân Inverness Club mùa hè năm ngoái và Austin Ernst sẽ là hai golfer xuất phát đầu tiên của tuyển Mỹ. Cả Kang và Ernst đều có kinh nghiệm ở Solheim Cup, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ đánh cặp với nhau.

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Châu Âu là Catriona Matthew tung ra sân tân binh Matilda Castren ngay trong trong trận đấu đầu tiên. Cũng dễ hiểu khi Castren đã có 2 chức vô địch mùa này, 1 là ở LPGA và 1 là ở LET. Castren là tân binh, còn Anna Nordqvist là người đã có quá nhiều kinh nghiệm tại Solheim Cup. Ở thể thức Foursomes, đương kim vô địch của AIG Women’s British Open đã có thành tích 6 chiến thắng và đây sẽ là sự kết hợp đáng được chờ đợi.

Ở trận đấu thứ 2, Catriona Matthew có trong tay một cặp đôi rất mạnh là Celine Boutier và Georgia Hall. Cả 2 đã cùng nhau giành cả 3 chiến thắng vào năm 2019, trong đó có 2 trận Foursomes. Họ sẽ đối đầu với Ally Ewing và Megan Khang, 2 golfer có lần đầu tiên được xếp cặp với nhau.

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda cùng cô chị gái Jessica được trao niềm tin sẽ lặp lại thành tích toàn thắng của mình 2 năm về trước. Họ sẽ đối đầu với cặp đôi đáng gờm là Mel Reid và tân binh Leona Maguire của tuyển Châu Âu ở trận thứ 3. Lợi thế của trận đấu này chắc chắn nghiêng về phía chị em nhà Korda, bởi lẽ họ đã quá hiểu cách chơi của nhau. Trong khi đó, Mel Reid và Leona Maguire mới chỉ gặp nhau lần đầu tiên khi đội tuyển Châu Âu tập trung vào tuần trước. 

Trong trận cuối cùng của buổi sáng, Lexi Thompson và Brittany Altomare sẽ được kết hợp trở lại dù họ đã để thua cũng trong trận Foursomes 2 năm trước. Cặp đôi này sẽ đối đầu với Emily Kristine Pedersen và Charley Hull. Và lợi thế trận đấu này được đánh giá sẽ nghiêng về phía tuyển Châu Âu khi có sự xuất hiện của Charley Hull, golfer đã có lần thứ 5 dự Solheim Cup và là người chưa từng thua ở thể thức Foursomes khi đang có thành tích 4-0-1. 

Teetimes 4 trận Foursomes: (giờ Việt Nam)

18h35 – Anna Nordqvist và Matilda Castren (EUR) vs. Danielle Kang và Austin Ernst (USA)

18h47 – Celine Boutier và Georgia Hall (EUR) vs. Ally Ewing và Megan Khang (USA)

18h59 – Mel Reid và Leona Maguire (EUR) vs. Nelly Korda và Jessica Korda (USA)

19h11 – Charley Hull và Emily Kristine Pedersen (EUR) vs. Lexi Thompson và Brittany Altomare (USA)

vNewsToday