Solheim Cup: Tuyển Mỹ thu hẹp khoảng cách sau 3 chiến thắng ở lượt trận Foursomes thứ 2
17:00:00 05/09/2021

Những thay đổi về chiến thuật xếp cặp của đội trưởng Pat Hurst đã ngay lập tức mang về những tín hiệu khả quan cho tuyển đội Mỹ. Ở lượt trận Foursomes thứ 2, họ có được 3 chiến thắng và thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm.

Lexi Thompson và Brittany Altomare ăn mừng chiến thắng đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với những sự thay đổi của tuyển Mỹ, lợi thế lớn trong ngày thi đấu đầu tiên khiến đội trưởng tuyển Châu Âu Catriona Matthew không có nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Thay đổi duy nhất của Matthew là để Georgia Hall cặp với Madelene Sagstrom, tuy nhiên chính điều này lại phản tác dụng.

Cặp đôi này của tuyển Châu Âu ra quân trong trận thi đấu đầu tiên và họ phải đối mặt với Danielle Kang và Austin Ernst, 2 golfer đã để thua trong trận Foursomes ngày thứ nhất. Cục diện trận đấu khá cân bằng, bộ đôi Châu Âu có 2 lần vươn lên dẫn trước và dẫn điểm sau 12 hố. Nhưng điểm birdie ở hố 13 của Danielle Kang và điểm Par hố 14 của Austin Ernst đã giúp họ vươn lên dẫn trước 1 Up. Kể từ đó, lợi thế hoàn toàn thuộc về cặp đôi của tuyển Mỹ. Ở hố 15 và 17, Danielle Kang 2 lần cứu par thành công để duy trì lợi thế dẫn điểm. Để rồi ở hố 18, sau khi Georgia Hall không thể ghi điểm birdie, trận đấu đã khép lại với chiến thắng thuộc về cặp đôi của tuyển Mỹ.  

Chiến thắng của Danielle Kang và Austin Ernst đã tiếp thêm tự tin cho các đồng đội ở phía sau. Ở trận đấu thứ 2, Lexi Thompson và Brittany Altomare đã "phục hận" thành công sau khi để Charley Hull và Emily Pedersen ngược dòng trong trận đấu Foursomes đầu tiên. Trong lần gặp lại này, Thompson và Altomare đã không để kịch bản đó lặp lại. Sau khi vươn lên dẫn điểm ở hố 8 bằng điểm par của Altomare. Cặp đôi của Mỹ đã duy trì lợi thế 1 Up cho đến khi Altomare putt birdie quá xuất sắc hố 17 để mang về chiến thắng thứ 2 trong ngày cho tuyển Mỹ với kết quả 2&1.

Chiến thắng thứ 3 cho tuyển Mỹ đến từ trận cuối của Lizette Salas và Jennifer Kupcho trước Anna Nordqvist và Matilda Castren. Đây là một bất ngờ lớn của tuyển Mỹ bởi bộ đôi của tuyển Châu Âu được đánh giá cao hơn khi toàn thắng ở cả 2 trận đầu ra quân và là một thử thách thật sự khó khăn cho bộ đôi của tuyển Mỹ. Nhưng những giây phút toả sáng của Jennifer Kupcho đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Bị dẫn liên tục 1 Down từ đầu trận cho tới hố 13, nhưng Kucho đã ghi điểm par ở hố 14 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Kucho đã cho thấy việc đội trưởng Pat Hurst chọn mình cho trận đấu này là đúng đắn khi ở hố tiếp theo, cô tiếp tục có cú putt birdie để đưa cặp đôi của mình vươn lên dẫn trước 1 Up. Càng chơi càng hay, tân binh của tuyển Mỹ ghi điểm par ở hố 16 để gia tăng cách biệt và cuối cùng, chính Kucho là người kết thúc trận đấu với kết quả 3&1 sau cú putt birdie hết sức ấn tượng ở hố 17.  

Lizette Salas (phải) và Jennifer Kupcho (trái) chấm dứt chuỗi thắng của Anna Nordqvist và Matilda Castren. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, bộ đôi Nelly Korda và Ally Ewing đã để Mel Reid và Leona Maguire đánh bại với kết quả 5&4, cách biệt lớn nhất tính từ đầu giải đấu. Đây là một nỗi thất vọng lớn đến từ người được kỳ vọng golfer số 1 thế giới Nelly Korda. Trong khi đó, Leona Maguire tiếp tục khẳng định mình là một "siêu tân binh" khi thắng tất cả 3 trận ra sân. Golfer người Ireland sẽ tiếp tục đồng hành cùng Mel Reid thi đấu trong trận Fourball buổi chiều.

Với 3 trận thắng và 1 trận thua, tuyển Mỹ đã rút ngắn tỷ số xuống còn 6,5 - 5,5 trước khi bước vào loạt trận Fourball thứ 2. 

vNewsToday