Suzann Pettersen trở lại sân đấu với cương vị mới
07:00:00 26/07/2018

Bên cạnh vai trò là một người mẹ, Suzann Pettersen được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu vào năm 2019 để đảm nhiệm một cương vị hoàn toàn mới.

Suzann Pettersen là một trong những tay golf kỳ cựu của LPGA Tour. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu trên tour từ năm 2003,  Pettersen hiện đã bỏ túi gần 15 triệu USD tiền thưởng cùng 15 chiếc cúp vô địch quý giá của LPGA trong đó bao gồm 2 giải major danh giá. 

Hiện tại, cô đang trong thời gian nghỉ dưỡng để chào đón đứa con đầu lòng vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, những dự định mới cho con đường sự nghiệp của cô vẫn không hề bị gián đoạn khi cô buộc phải dành thời gian bên gia đình với thiên chức làm mẹ.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại mới đây về việc được mời tham dự Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open, Pettersen cho biết cô mong đợi rằng mình sẽ được đảm nhiệm vai trò đội phó tại giải đấu sẽ diễn ra ở Gleneagles, Scotland vào tháng 9. 

Tay golf người Na-uy cho biết thêm: "Tôi sẽ cố gắng trở lại thi đấu sớm nhất có thể. Để làm được điều đó, tôi mong rằng mình sẽ có một hậu phương vững chắc trước khi đến Gleneagles thi đấu và giành cúp vô địch". 

Được biết, Pettersen sẽ cùng tay golf Kathryn Imrie đến từ Scotland sẽ là hai đội phó thông qua sự lựa chọn của đội trưởng Catriona Matthew.

Tay golf Pettersen đã hoãn thi đấu tại LPGA kể từ CME Group Tour Championship vào năm ngoái nhưng với trọng trách vừa được tiến cử, cô sẽ đảm nhiệm vai trò hậu phương cho Beany - biệt danh của Catriona Matthew.

Cô chia sẻ: "Tôi đã nói với Beany rằng nếu tôi có thể tham gia thi đấu cùng đội, tôi không chắc rằng mình có thể hỗ trợ nhiều bởi việc kết hợp nhiệm vụ là một người chơi và một đội phó là điều không mấy dễ dàng. Nghe thì có vẻ việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nhưng hãy nghĩ đến việc bạn phải để các thành viên thực hiện kế hoạch của riêng họ sau khi trận đấu kết thúc nhưng vẫn phải đảm bảo rằng bạn đã chọn ra những cá nhân xuất sắc cho đội hình thi đấu. Đó là những kinh nghiệm mà tôi đúc kết được khi tham gia vào các giải đấu trước với vai trò tương tự".

Pettersen là tay golf đã có kinh nghiệm 8 lần tham dự  vào đội tuyển European Solheim Cup.

Tuy nhiên, dù nắm giữ bất cứ vai trò nào thì có lẽ đội trưởng Matthew cũng luôn trân trọng sự giúp đỡ của Pettersen. Cô nói rằng: "Cô ấy là một ngọn lửa truyền cảm hứng, là một đối thủ mà mọi tay golf đều phải đề phòng. Tôi mong rằng cô ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình với vai trò là một người chơi thực thụ cũng như là một đội phó đầy trách nhiệm đối với các thành viên của đội".

Đội phó Imrie cũng là một người bạn lâu năm của Matthew. Cô là nhà vô địch Jamie Farr Toledo Classic của LPGA Tour vào năm 1995 và là thành viên của Solheim Cup vào năm 1996.
Matthew cũng dành cho người bạn của mình những lời có cánh: "Chúng tôi đã là bạn suốt 30 năm qua. Bất cứ ai khi đạt đến đỉnh cao sự nghiệp cũng chỉ trở thành một đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Nhưng đối với một người có ột tính cách sôi nổi cùng sự nhiệt huyết như Kathryn, cô ấy trở thành một nguồn năng lượng tích cực mà bạn luôn muốn giữ bên mình".

Bí kíp tạo nên 31 under-par của Kim Se-young

vNewsToday