Tân vô địch FLC Vietnam Masters 2018 là ai?
08:00:00 22/12/2018

Trước khi sự kiện FLC Vietnam Masters 2018 diễn ra, không nhiều người hâm mộ golf ở Việt Nam biết đến cái tên Annop Tangkamolprasert và đưa anh vào danh sách những người có khả năng đoạt chức vô địch ở giải đấu có tổng tiền thưởng lên đến 1,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau 4 ngày thi đấu trên sân FLC Quy Nhơn Golf Links, golfer có tên khá dài này đã vượt qua hàng loạt hảo thủ như ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức và Trần Lê Duy Nhất - golfer số 1 Việt Nam hiện nay - để giành chức vô địch một cách xứng đáng với điểm số 282(-6) và nhận số tiền thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Annop Tangkamolprasert sinh năm 27/09/1990 tại Thái Lan và hiện đang thuộc Asian Tour - hệ thống giải đấu cao nhất ở châu Á dành cho các golfer chuyên nghiệp - và thi đấu ở một số hệ thống khác ở châu Á.

Tangkamolprasert đến với môn thể thao này từ khá sớm và dưới sự phát triển mạnh mẽ của nền golf Thái Lan, golfer này đã tham dự giải đấu đầu tiên ở Asian Tour vào năm 2009 sau khi chuyển qua chuyên nghiệp từ 2007.

Thành tích cao nhất của anh ở đấu trường này đến nay là vị trí thứ ba ở Johnnie Walker Campodian Open 2009. Bên cạnh đó golfer này còn có thêm một chức vô địch ở Gowa Classic 2012 - giải đấu mà đại diện duy nhất của Việt Nam, Nguyễn Thái Dương chỉ xếp hạng 51.

Trong những năm qua, bên cạnh việc tham dự các giải đấu chuyên nghiệp, golfer từng leo lên vị trí 584 trên BXH thế giới còn dành nhiều thời gian trong công tác đào tạo golfer trẻ ở Thái Lan. Đặc biệt, khoảng 2 tháng gần đây, anh đang đảm nhận vị trí HLV golf, phụ trách việc giảng dạy huấn luyện ở sân golf Nam Sài Gòn (trực thuộc Lion Golf).

Theo lời chia sẻ của Tangkamolprasert, trong thời gian tới anh sẽ tham dự nhiều Tour cho các golfer chuyên nghiệp ở Việt Nam hơn và hy vọng rằng sự có mặt của golfer này sẽ giúp cho cộng đồng golf Việt Nam càng có nhiều cơ hội cọ sát, nâng cao trình độ hơn trong tương lai.

Annop Tangkamolprasert đăng quang FLC Vietnam Masters 2018 sau 3 vòng liên tiếp âm gậy

vNewsToday