Thẩm phán yêu cầu LIV và các nguyên đơn tiết lộ thông tin trao đổi quan trọng trong vụ kiện chống lại PGA Tour
14:20:00 06/10/2022

Theo phán quyết gần đây của tòa án, bốn nguyên đơn còn lại kiện PGA Tour vì vi phạm chống độc quyền sẽ được yêu cầu tiết lộ thông tin trao đổi giữa họ và luật sư bên ngoài trước khi họ nộp đơn.

Bryson DeChambeau là một trong 3 cái tên vẫn tiếp tục tham gia vào cuộc chiến pháp lý với PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Mười một golfer của LIV golf đã đâm đơn kiện PGA Tour vào vào ngày 3 tháng 8. Sau đó, Phil Mickelson; Ian Poulter; Hudson Swafford và Talor Gooch đã rút lại đơn kiện của mình, gia nhập cùng với Abraham Ancer; Carlos Ortiz; Pat Perez và Jason Kokrak, những người đã rút đơn từ trước đó. 

“Bây giờ LIV (Golf) đã tham gia, tôi thấy bản thân mình không cần thiết phải nhúng tay vào thêm nữa - Mickelson chia sẻ vào ngày 16 tháng 9 - “Lý do duy nhất để tôi làm việc này là những thiệt hại mà các lệnh trừng phạt gây ra, tôi không thực sự muốn hoặc cần bất cứ thứ gì. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là các vận động viên có quyền chơi bất cứ khi nào và ở đâu họ muốn, lúc nào và tại đâu họ đủ điều kiện để tham gia. Và bây giờ khi LIV (Golf) đã chính thức gia nhập cuộc chiến pháp lý, điều đó sẽ được thực hiện nếu và khi họ giành chiến thắng.

Và bây giờ chỉ còn lại ba người chơi: Bryson DeChambeau, Matt Jones và Peter Uihlein và LIV Golf vẫn tiếp tục cuộc chiến pháp lý với PGA Tour.

Thẩm phán Susan Van Keulen của Tòa án Quận Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng những thông tin mà bên nguyên đơn trao đổi với các luật sư bên ngoài trước khi chính thức đâm đơn kiện lên tòa án có thể có liên quan, đặc biệt là sau khi Tour nộp đơn phản tố LIV vì can thiệp hợp đồng vào tuần trước. Tuy nhiên, tòa án cũng đã ra phán quyết bác bỏ yêu cầu của PGA Tour về việc để luật sư bên ngoài được cấp quyền truy cập tin mật của bên nguyên đơn.

Đây là một yêu cầu gây tranh cãi đối với LIV bởi vì họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PGA Tour, việc cung cấp thông tin kinh doanh nhạy cảm cho một luật sư “là vai trò cố vấn chung cho [Tour] có thể gây thiệt hại.

Luật sư của LIV Golf và những người chơi đã đề cập cụ thể một đối tác luật của luật sư được xác định có vị trí trong ban chính sách của [Tour]. Ông Ed Herlihy, chủ tịch hội đồng chính sách của Tour, là đối tác của công ty luật có trụ sở tại New York. Không ai trong số bốn giám đốc độc lập khác trong hội đồng quản trị chính sách được liệt kê là thành viên của một công ty luật.

Tòa án đồng ý với lập luận của LIV và chỉ ra rằng “luật sư bên ngoài” mà Tour muốn đưa quyền tiếp cận thông tin nhạy cảm có “mối quan hệ với một nhân chứng tiềm năng”.

Phán quyết tóm tắt được lên kế hoạch vào tháng 7 năm 2023, PGA Tour có khả năng sẽ được yêu cầu hủy bỏ vụ kiện. Phiên tòa chính thức được ấn định vào tháng 1 năm 2024.

vNewsToday