Thay đổi nhỏ giúp tăng cường sự tập trung trên sân tập
07:00:00 02/03/2019

Bằng cách sắp xếp bóng thành từng nhóm cho mỗi mục đích cụ thể theo lời gợi ý từ HLV Sean Foley, người chơi sẽ có thể cải thiện đồng đều nhiều kỹ năng trong cú đánh của mình.

Sean Foley là một trong số những HLV golf hàng đầu thế giới hiện nay khi từng huấn luyện các gương mặt quen thuộc ở PGA Tour như Tiger Woods, Hunter Mahan, Sean O’Hair. Hiện tại ông đang hợp tác cùng golfer số một thế giới lúc này là Justin Rose.

Trong quá trình làm việc, vị HLV từng có cơ hội tham dự buổi tập luyện của Navy SEAL, một trong những đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất thế giới, thường dành nhiều thời gian để theo dõi thói quen khi tập luyện của các VĐV ở nhiều môn thể thao khác nhau. Dựa trên điều này, ông đã nhận ra một tật xấu mà các golfer nghiệp dư mắc phải khi luyện tập.

Tiger Woods (trái) và Sean Foley khi còn hợp tác cùng nhau.

Các golfer thường đi đến sân tập, đánh vài quả bằng gậy sắt 7 trong điều kiện không có gió rồi tự hỏi vì sao mình không tiến bộ khi ra sân thi đấu”, Foley nhận xét. “Đó là bởi vì họ không tập luyện theo những kỹ năng nhất định”.

Để khắc phục điều này, Foley chia sẻ về khoản thời gian luyện tập của Rose trong những năm gần đây. Theo hướng dẫn của Foley, Rose thường sắp xếp bóng tập theo một thứ tự đặc biệt. Cụ thể mỗi đợt đánh sẽ bao gồm 10 bóng, được sắp theo hình tam giác và tất cả đều hướng đến mục tiêu như hình minh họa dưới đây.

Mỗi phần đều có mục đích khác nhau”, Foley giải thích. “Tất nhiên sẽ có mục tiêu riêng biệt cho mỗi đợt đánh”.

Trong trường hợp của Rose, đợt bóng thứ nhất nhằm giúp anh cải thiện vấn đề kỹ thuật, động tác swing và tư thế chuẩn bị. Đến đợt tiếp theo, golfer này tập trung về việc chỉnh đường bóng và kiểm soát quỹ đạo bóng bay.

Ở đợt thứ ba, Rose sẽ cố gắng để cải thiện tốc độ vung gậy trước khi tập luyện những cú đánh hoàn chỉnh ở đợt bóng cuối cùng. Điểm nổi bật của phương pháp này chính là việc giúp người chơi hướng đến những mục tiêu cụ thể để cải thiện nhiều kỹ năng. Ngoài ra, chúng còn giúp các buổi tập trở nên thú vị hơn.

Golfer thoát phạt nhờ… cá sấu

vNewsToday