The CJ Cup: Đánh tốt nhất vòng 3, Rory McIlroy áp sát ngôi đầu của Rickie Fowler
00:14:00 17/10/2021

Rory McIlroy có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc với vòng đấu bogey free 62 gậy tại The Summit Club.

Trước khi The CJ Cup bắt đầu, không ai đặt kỳ vọng vào chức vô địch dành cho Rory McIlroy, đặc biệt sau màn trình diễn thất vọng của golfer người Bắc Ai Len tại Ryder Cup 2021 vừa qua. Điều này tiếp tục đúng sau 2 ngày thi đấu đầu tiên tại The Summit Club khi cựu số 1 Thế giới chỉ xếp ở vị trí T19 với tổng điểm -9 và khoảng cách tới đỉnh bảng lên tới 9 gậy. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ rằng, một Rory McIlroy đang gặp vấn đề cả về phong độ và tâm lý thi đấu lại có thể đánh hay đến như vậy trong ngày Moving day của The CJ Cup với vòng đấu 62 gậy.

Rory McIlroy có vòng đấu xuất sắc 62 gậy tại The Summit Club. Ảnh: Getty Images

Khi mà những cú phát bóng đạt tỷ lệ chính xác lên tới 71,43% hay những tình huống tiếp cận cờ bằng gậy sắt gần như hoàn hảo với 88,89%. Cùng với cảm giác putting ấn tượng trong khoảng cách từ 10-15 feet, thì người hâm mộ có thể hiểu được lý do vì sao Rory McIlroy lại có 1 vòng đấu xuất sắc đến như vậy. Khởi đầu bằng điểm Par ở 2 hố đấu đầu tiên, nhưng ngay sau đó golfer người Bắc Ai Len ghi liền một mạch 5 birdie liên tiếp từ hố 3 đến hố 7, trước khi kết thúc nửa đầu với -6 gậy nhờ điểm birdie ở hố số 9.

Bước sang back-nine, Rory McIlroy tiếp tục giữ vững được một phong độ ổn định và có thêm 2 birdie nữa ở các hố 12 và 14. Nhưng điểm nhấn tại vòng 3 của Rory McIlroy lại diễn ra ở hố 18 par 5 quyết định. Sau cú driver lên tới 352 yards để đưa bóng lên fairway, golfer người Bắc Ai Len có cú đánh tiếp cận cờ ấn tượng đưa bóng cách hố 21 feet. Để rồi sau đó, một cú putt với đường line hoàn hảo đã giúp Rory McIlroy kết thúc ngày thi đấu thứ 3 bằng 1 điểm eagle. Với vòng đấu 62 gậy, Rory McIlroy đã cải thiện tổng điểm của mình thành -19.

Mặc dù vậy, kết quả này chỉ giúp Rory McIlroy vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 giải đấu vì đỉnh bảng sau 54 hố đấu tại The Summit Club đang thuộc về một cái tên cũng rất quen thuộc – Rickie Fowler. Đây cũng có thể coi là một bất ngờ, khi cả mùa giải trước golfer người Mỹ thi đấu vô cùng thất vọng với chỉ duy nhất 1 lần kết thúc trong top 10. Nhưng tại The Summit Club tuần này Rickie Fowler lại cho thấy một phong độ vô cùng ổn định.

Rickie Fowler có lợi thế trước vòng chung kết The CJ Cup. Ảnh: Getty Images

Hai ngày thi đấu đầu tiên anh đều đánh 66 gậy, để rồi với vòng đấu bogey free và 9 birdie trong ngày Moving day, Rickie Fowler đã xuất sắc vươn lên độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -21 và giữ khoảng cách 2 gậy so với Rory McIlroy. Hai golfer sẽ thi đấu cùng nhóm trong ngày chủ nhật và hứa hẹn sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn tại The Summit Club.

Cũng không thể bỏ qua các golfer đang xếp ở vị trí T3 với tổng điểm -18 bao gồm Abraham Ancer, Robert Streb và Adam Scott. Đây đều là những tay golf có thể bứt phá và tạo nên bất ngờ tại ngày thi đấu cuối cùng của The CJ Cup 2021.

vNewsToday