The Northern Trust: Jordan Spieth ghi dấu ấn bằng 2 eagle và 2 triple bogey liên tiếp
03:21:00 24/08/2021

Jordan Spieth có một tuần đấu dưới phong độ tại Liberty Nation Golf Club nhưng vẫn để lại những dấu mốc đặc biệt.

Jordan Spieth bước vào The Northern Trust với vị trí thứ 2 trên BXH FedExCup và được đánh giá là ứng cử viên vô địch với phong độ ổn định trong suốt cả mùa giải. Tuy nhiên những gì mà golfer sinh năm 1993 đã thể hiện ở sự kiện đầu tiên của FedExCup Playoffs lại không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Jordan Spieth có vòng đấu siêu thảm họa trong ngày thi đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu không tốt với vòng đấu 72 gậy, Jordan Spieth nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch khi đánh 62 gậy (-9) trong ngày thi đấu thứ 2, với 2 điểm eagle liên tiếp để lọt vào top 10 trên BXH. Tuy nhiên, với việc có vòng đấu 72 gậy thứ 2 trong tuần ở ngày Moving day đã khiến anh tụt xuống vị trí T34 và gần như không còn cơ hội để giành chức vô địch.
Mục tiêu duy nhất của Jordan Spieth trong ngày thi đấu cuối cùng chỉ là cố gắng cải thiện vị trí trên BXH để có thểm điểm số tích lũy trên BXH FedExCup. Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu này Jordan Spieth cũng không thể làm được, thậm chí mọi thứ còn tệ hơn với nhà vô địch FedExCup 2015.
Jordan Spieth ghi được 4 birdie trong ngày thi đấu cuối cùng nhưng lại mắc tới 6 bogey và đặc biệt là 2 điểm triple bogey liên tiếp ở hố 9 và hố 10. Điểm triple bogey đầu tiên tới với Jordan Spieth sau khi anh 2 lần liên tiếp đánh bóng xuống bẫy nước ở hố 9. Sau đó, Jordan Spieth mất thêm 3 gậy để hoàn thành hố đấu này. Hố đấu tiếp theo, Jordan Spieth lại có một cú phát bóng rất tệ khi đưa bóng ra vào bụi cây bên phải fairway và chịu phạt 1 gậy để giải thoát. Sau khi đưa bóng trở lại fairway, Jordan Spieth lại đưa bóng tới hố cát phía trước green ở cú đánh thứ 4 và thêm 3 gậy nữa để hoàn thành hố đấu này, qua đó có điểm triple bogey thứ 2 liên tiếp trong ngày.


Với việc hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 79 gậy (+8), Jordan Spieth đã kết thúc Nothern Trust với vị trí thứ 73. Tuy nhiên, Jordan Spieth cũng để lại một dấu mốc lịch sử tại giải đấu năm nay khi là golfer đầu tiên sau 20 mùa giải của PGA Tour có 2 điểm eagle và 2 triple bogey (hoặc tệ hơn) liên tiếp trong cùng một giải đấu. Đây có thể coi là một sự "an ủi" dành cho Jordan Spieth tại The Northern Trust. Anh sẽ bắt đầu BMW Championship ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng FedExCup.

vNewsToday