The Northern Trust ngày thứ 1: Brooks Koepka, Dustin Johnson và nhiều golfer khác so kè quyết liệt ở nhóm đầu
00:00:00 24/08/2018

Giải đấu play-off đầu tiên của FedEx Cup đang diễn ra rất hấp dẫn khi 17 golfer dẫn đầu chỉ cách biệt nhau có 1 gậy.

Những golfer được đánh giá cao như Brooks Koepka hay Dustin Johnson tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình trong ngày thi đấu đầu tiên ở The Northern Trust - giải đấu đầu tiên nằm trong chuỗi 4 sự kiện play-off của FedEx Cup. Tuy nhiên ngôi đầu hiện được chia sẻ bởi những cái tên kém tiếng hơn như Kevin Tway hay Jamie Lovemark.

Dù lần lượt xếp hạng 85 và 86 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, cả 2 golfer này đều đã nỗ lực tối đa để kết thúc vòng đầu tiên với 66(-5) gậy để nuôi hy vọng sẽ tiếp tục giành suất tham dự sự kiện tiếp theo - Dell Technologies Championship sẽ diễn ra trong tuần sau.

Con trai của golfer kỳ cựu Bob Tway - Kevin Tway có vòng đấu khá ấn tượng khi ghi đến 6 birdie.

Tôi nhớ vài năm trước đây, Morgan Hoffmann xếp ở vị trí 124 nhưng đã thi đấu rất tốt để đến được Tour Championship”, Tway cho biết. “Đó cũng là kế hoạch của tôi, cố gắng chơi tốt nhất có thể và hãy xem liệu tôi có thể đi xa đến đâu”.

Cũng trong tình huống tương tự là Vaughn Taylor, người đã có 5 pha ghi điểm birdie ở 6 hố cuối cùng để leo lên ngôi đầu với 66 gậy. Golfer 42 tuổi chỉ có 1 lần vào top 10 ở các giải từng thi đấu trong năm 2018 và hiện đang xếp ở vị trí 112 trên bảng FedEx Cup. Nếu tiếp tục thi đấu như ngày hôm nay, anh hoàn toàn có cơ hội để vào top 100.

Dustin Johnson và Brooks Koepka đang cạnh tranh quyết liệt với nhau để giành ngôi vị số 1 thế giới.

Ngôi đầu bảng The Northern Trust hiện còn có thêm sự xuất hiện của Sean O’Hair, người đang sở hữu 4 danh hiệu PGA Tour nhưng đã có thành tích không tốt kể từ giải đấu Valero Texas Open. Golfer sinh năm 1982 thi đấu rất ổn định với 1 eagle và 4 birdie để có cùng kết quả 66 gậy.

Giải đấu năm nay chứng kiến sự cạnh tranh khá khốc liệt khi 4 người dẫn đầu chỉ tạo ra cách biệt 1 gậy với nhóm bám đuổi gồm tận… 13 golfer. Trong số này có những tên tuổi lớn và những người từng vô địch PGA Tour trong năm nay như Koepka, Johnson, Tommy Fleetwood, Paul Casey, Hideki Matsuyama hay Kevin Na.

Trong khi đó, golfer được nhiều khán giả kỳ vọng - Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn và hiện xếp ở vị trí T60.

Bảng xếp hạng The Northern Trust 2018 sau ngày thi đấu thứ 1:

Tiger Woods thừa nhận cuộc đua đến danh hiệu 'Golfer của năm đã kết thúc'

vNewsToday