The Open: Những nhóm đấu đáng chú ý tại Royal St. George's
08:55:00 13/07/2021

Có một tá người chơi vắng mặt tại The Open năm nay, điều đó thực sự đáng buồn, nhưng không vì thế mà đấu trường tại Royal St. George's trở nên kém hấp dẫn. Cùng điểm qua những nhóm đấu hấp dẫn trong 2 vòng đấu đầu tiên.

Nếu bạn mong chờ Brooks Koepka và Bryson DeChambeau chung nhóm thì có lẽ danh sách dưới đây sẽ làm bạn thất vọng. Chúng ta sẽ chỉ có thể hy vọng 2 golfer này sẽ bắt gặp ở 2 vòng đấu cuối.

Khán giả Việt Nam có thể dễ dàng theo dõi The Open được phát sóng trực tiếp trên kênh Fox Sport 2 bắt đầu vào lúc 12:30 ngày 15/7.

13:41 - Viktor Hovland, Ryan Palmer, Thomas Detry

Hovland sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại The Open, nhưng không may lịch sử giải cho thấy nơi đây luôn đòi hỏi người chơi phải sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên cũng phải nói lại rằng, golfer người Na Uy sở hữu phong cách, thái độ thi đấu rất khác biệt, và có lẽ đó sẽ là điểm mạnh giúp Hovland vượt qua được những rảo cản về kinh nghiệm.

Trong khi đó, Ryan Palmer đang cho thấy một phong độ thi đấu khá ổn định ở cuối sự nghiệp của mình, còn Thomas Detry thì lại đang có chuỗi kết quả ấn tượng (2 lần giành hạng T4 trong 4 giải gần nhất).

14:03 - Brooks Koepka, Jason Kokrak, Garrick Higgo

Một nhóm đấu sở hữu những “cỗ máy” phát bóng. Kokrak đang thi đấu vô cùng bùng nổ và giải đấu này sẽ tiếp tục là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân mình để lọt vào mắt xanh của đội trưởng Ryder Cup Mỹ. Higgo đang gặp đôi chút khó khăn khi lỡ cắt 3 trong 4 giải gần nhất, tuy nhiên golfer sinh năm 1999 người Nam Phi đã có 3 chức vô địch kể từ tháng 4, do đó bạn không nên rời mắt khỏi anh chàng này.

Với cái tên còn lại thì có lẽ chúng ta không cần phải tung hô quá nhiều, đây là major và đây là Brooks Koepka.

15:25 - Jordan Spieth, Bryson DeChambeau, Branden Grace

Spieth luôn là golfer chiếm được tình cảm lớn của người hâm mộ, bất kể là ở Mỹ hay Anh. Golfer này mới trở lại sau nhiều năm trắng tay và sẽ không bất ngờ nếu Spieth tiếp tục có tên trong nhóm đầu BXH trong 4 ngày đấu tới.

Về phần DeChambeau, phong độ thất thường của golfer này có lẽ sẽ đem đến nhiều thú vị cho The Open lần này. Một là anh sẽ thi đấu vô cùng xuất sắc và lên ngôi vô địch thuyết phục, hai là anh sẽ gục ngã trước những cơn gió mạnh tại Royal St. George’s và lỡ cắt.

Golfer người Nam Phi Branden Grace cũng không hề bị át vía bởi 2 ngôi sao kể trên, anh đang đi tìm cho mình major đầu tiên trong sự nghiệp.

15:58 - Shane Lowry, Jon Rahm, Louis Oosthuizen

Đương kim vô địch Shane Lowry trở nên khá im hơi lặng tiếng sau chức vô địch tại Royal Portrush, nhưng không ngoại trừ khả năng anh vẫn sẽ thi đấu tốt tại The Open lần này. Jon Rahm đang cực kỳ được yêu thích sau Memorial và nhất là sau chức vô địch U.S. Open. Oosthuizen đang có phong độ cực tốt tại major khi giành hạng 2 ở PGA Championship và U.S. Open.

16:20 - Dustin Johnson, Will Zalatoris, Justin Rose

Dustin Johnson sẽ đến The Open lần này với cương vị là golfer số 1 thế giới khi anh mới giành lại vị trí này từ tay Jon Rahm. Johnson đang gặp khó với cây putter của mình và anh cần nhanh chóng cải thiện nó nếu muốn có kết quả tốt tại giải lần này.

Với việc Ryder Cup chỉ còn 2 tháng nữa là diễn ra, đây sẽ là cơ hội tốt cho Justin Rose để hướng cho anh một suất lại đội tuyển Châu Âu. Ở 2 major trước, Rose đều lọt Top 10.

Will Zalatoris là một tân binh rất đáng chú ý ở mùa giải lần này. Anh giành hạng 2 tại The Masters vừa qua.

19:26 - Collin Morikawa, Corey Conners, Sebastian Munoz

Shot game của 3 golfer này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng, đặc biệt là đối với Collin Morikawa.

20:48 - Phil Mickelson, Tyrrell Hatton, Kevin Kisner

Như đã nói ở trên, kinh nghiệm là điều được đề cao tại The Open, và đó là thứ Phil Mickelson không hề thiếu. Ở tuổi hơn 50, Lefty vẫn đủ sức vô địch major.

20:59 - Xander Schauffele, Robert MacIntyre, Rickie Fowler

Sau khi Jon Rahm có major đầu tiên với chức vô địch U.S. Open, Xander Schauffele được kỳ vọng sẽ trở thành golfer tiếp theo làm được điều tương tự.

Rickie Fowler đang cho thấy hy vọng khi có phong độ không tồi trong 6 tuần trở lại đây.

21:10 - Justin Thomas, Tommy Fleetwood, Adam Scott

Một nhóm đấu không thể bỏ qua tại The Open lần này.

21:21 - Rory McIlroy, Patrick Reed, Cameron Smith

Đã 7 năm rồi McIlroy chưa vô địch major, và The Open luôn là cơ hội tốt để golfer này tìm lại phong độ thi đấu đỉnh cao của mình.

vNewsToday