Tiền thưởng cho caddie gần bằng nhà vô địch Sicilian Open
02:30:00 17/05/2018

Với chức vô địch Players Championship cùng khoản tiền thưởng lớn, golfer Webb Simpson đã có thể trả cho caddie của anh số tiền thưởng 140.000 bảng.

Đây thực sự là một số tiền không nhỏ nếu biết rằng, 140.000 bảng mà caddie Paul Tesori nhận được thậm chí còn nhiều hơn số tiền mà nhà vô địch giải Sicilian Open - Joakim Lagergren bỏ túi là 7.000 bảng. Vì vậy, có thể nhận thấy sự chênh lệch quá lớn giữa US và European Tours về giải thưởng.

Tuy vậy, câu chuyện được nói đến ở đây chính là Tesori giờ có thể thuê phòng riêng cho mình thay vì ở chung với Webb Simpson như trước.

Simpson và caddie Tesori.

Vào tháng 1/2018, ở giải Sony Open tại Hawaii, Tesori và Simpson đã phải ở chung phòng với nhau như thể cả hai đều không có đủ tiền để ở riêng. Khi đấy, caddie 46 tuổi này đã đăng lên mạng xã hội một bức hình chụp căn phòng họ ở cùng một chiếc giường gấp bên cạnh chiếc giường đôi và kèm dòng chú thích: "Đoán xem tôi đang ngủ ở đâu?".

Dĩ nhiên, vấn đề có thể không phải vì Tesori hay Simpson không có tiền đến mức họ ở chung phòng mà thực tế hình ảnh đó cho thấy hai người quá thân thiết với nhau. Đồng thời, họ sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã gắn bó với nhau rất lâu.

Ở quá khứ, khi Sean O’Hair sa thải Tesori, caddie này không hề thiếu các lời mời hấp dẫn từ các golfer khác. Còn Simpson lúc đấy đứng thứ 214 thế giới và chẳng có gì ngoài tấm thẻ thành viên Tour. Vậy nhưng, họ đã gắn bó với nhau kể từ đó, một phần vì Tesori theo đạo và Simpson là một trong những golfer sùng đạo nhất. Tesori nhớ lại: "Tôi không nghĩ mình sẽ là caddie cho cậu ta nhưng Webb mất chưa đầy 5 phút để thuyết phục tôi. Giờ thì chúng tôi là một cặp".

Được biết, mối quan hệ này đã từng gặp rắc rối không nhỏ vào năm 2014. Lúc đó, Tesori đã hứa hẹn với cô bạn gái - Michelle một chiếc nhẫn đính hôn trị giá 7.500 bảng nếu Simpson vô địch Masters. Tuy nhiên, golfer 32 tuổi đã thất bại.

Mới đây, tại The Players Championship, Webb Simpson đã giành chức vô địch một cách đầy thuyết phục.

Điều đặc biệt chính là Rickie FowlerBubba Watson đã hứa sẽ mua chiếc nhẫn đính hôn này nếu một trong số họ vô địch Masters. Sau đó, Watson giành Green Jacket và bất chấp sự phản đối của Tesori, họ vẫn giúp anh giữ lời hứa.

Tesori cho biết: "Lúc đó ở giải PGA Championship, Angie - vợ của Bubba tiến đến chỗ tôi nói 'Paul, ghé qua chỗ tôi nhé!' và cô ấy đưa cho tôi tờ séc".

Để giải thích cho chuyện này, Simpson và Watson chơi rất thân với nhau ở ngoài đời nên không có gì ngạc nhiên nếu Watson sẵn sàng làm vậy vì caddie của bạn. Người hâm mộ đang vô cùng hy vọng sẽ được gặp cả hai tại Paris vào cuối năm trong thành phần của đội tuyển Mỹ dự Ryder Cup, như năm 2014 họ đã sát cánh cùng nhau.

Cơn giận dữ và Golf: Như thể một chuyện tình (Phần 1)

vNewsToday