Tiết lộ nguyên nhân giúp Jordan Spieth được thi đấu tại PGA Tour khi mới 16 tuổi
11:00:00 15/05/2018

Ít ai biết rằng, khi chỉ mới 16 tuổi, Jordan Spieth đã phải đấu tranh để có thể chơi trong giải Byron Nelson – một trong những sự kiện của PGA Tour, tổ chức trên sân Dallas, Texas.

Luôn được biết đến như một golfer hàng đầu với chuỗi thành tích đáng nể, Jordan Spieth đã không ngừng chứng minh khả năng của mình trong từng cú vung gậy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vào năm 16 tuổi anh đã phải nỗ lực rất nhiều để lần đầu được tham gia một sự kiện của PGA Tour trên chính quê hương mình.

Cụ thể, vào ngày 11/01/2010, khi Spieth đang là ĐKVĐ giải Nghiệp dư Thiếu niên, anh đã viết một bức tâm thư gửi cho chủ tịch giải đấu HP Byron Nelson Championship (tiền thân của giải AT&T Byron Nelson Championship hiện nay) - ông George Conant. Trong bức thư ấy, Spieth tỏ rõ nguyện vọng được đặc cách vào thẳng vòng chung kết để được chơi tại một giải đấu tổ chức trên quê nhà.

Bức thư của Jordan Spieth.

Dưới đây là nội dung bức thư của Spieth gửi tới Chủ tịch HP Byron Nelson 2010:

"Thân gửi Ngài Conant,

Tôi viết thư này vì mong muốn được chọn trong suất đặc cách của nhà tài trợ để tham dự giải đấu HP Byron Nelson Championship 2010. Xuấn thân là người Dallas, tôi có ước mơ tham gia sự kiện này kể từ khi được cha tôi dẫn đến xem vào lúc 8 tuổi. Tôi có thể nhớ được Phil Mickelson đã đánh bóng đến bên cạnh chúng tôi ở vùng green của hố số 2. Bóng đáp xuống khu vực chỉ cách chúng tôi chừng 10 feet. Phil đã đến và hỏi tôi rằng liệu trái bóng đó của phải của ông không. Tôi xác nhận đúng vậy và cha tôi hỏi liệu chúng tôi có cần tránh ra xa không. Ông ấy nói: “Không cần đâu, nhưng hãy giữ yên tĩnh khi tôi đánh bóng”. Chúng tôi đã làm thế và ông ấy đã đưa được bóng đến gần hố trước khi có một cú đánh đưa bóng vào lỗ đơn giản.

Phil đã quay lại và nói: “Cảm ơn vì đã giữ im lặng”. Đó là lần đầu tiên tôi được chứng kiến một cú đánh của PGA chuyên nghiệp gần như thế, và ấn tượng này vẫn còn đọng lại trong tôi đến nay. Giờ đây tôi muốn tạo ra những kỷ niệm tương tự cho những đứa trẻ khác mà ngày nào đó sẽ yêu thích môn thể thao này giống như tôi. Tôi đã tập luyện vất vả trong 8 năm kể từ thời điểm đó, và tôi cảm thấy may mắn khi những năm gần đây đã gặt hái được quả ngọt. Một số thành công đáng chú ý là:

•Nhà vô địch trẻ nhất Starbust Champion khi chiến thắng năm 2007 (13 tuổi)

•Vô địch AJGA Ping Invitational Champion 2008

•Vô địch Jr. Ryder Cup năm 2008

•Hạng nhì British Junior năm 2008

•Vô địch AIGA Rolex năm 2008 & 2009

•Vô địch Byron Nelson Jr. Champion năm 2008 & 2009

•Vô địch Texas State SA High School Individual Champion năm 2009

•Vô địch USGA Junior Amateur Champion năm 2009

•Huy chương vàng USA Spirit năm 2009

•Danh hiệu AJGA Rolex Player of the Year năm 2009

Dù tôi rất tự hào với những danh hiệu và thành tựu đã đạt được, tôi vẫn đang tập trung cho mục tiêu dài hạn là chiến thắng ở các giải PGA Tour. Tôi sẽ có cơ hội tham dự St. Jude Classic vào tháng 6 tới khi vẫn còn ở tuổi 16 vì danh hiệu AJGA Rolex Player of the Year. Tôi không thể chờ đợi được. Dù vậy, tôi vẫn luôn hy vọng giải PGA Tour đầu tiên mà tôi tham dự sẽ là Byron Nelson Championship. Ngài Nelson đã có nhiều đóng góp quý giá cho làng golf, và thật vinh dự nếu được tham gia giải đấu mang tên ông ấy trong lần đầu tiên. Tôi đã cố để vượt qua vòng loại vào năm ngoái. Tôi kết thúc vòng sơ loại ở vị trí thứ 2, nhưng đến thứ Hai tôi lại có ngày thi đấu không tốt để rồi phải đặt mục tiêu trên sang năm 2010.

Năm ngoái, tôi đã chứng kiến nhiều người bạn golfer trẻ thi đấu ấn tượng ở các giải tour sau những thành công từ giải trẻ. Justin Thomas vượt qua nhát cắt ở Wyndham, Cameron Peck thi đấu tốt ở St. Jude Classic, và Matteo Manassero kết thúc British Open ở vị trí T13.

Tôi biết còn rất nhiều golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư khác cũng xứng đáng để tham dự. Tôi hy vọng rằng ban cố vấn tuyển chọn sẽ trao cơ hội cho một đứa trẻ bản địa đạt một số thành công như tôi để có thể tranh tài cùng những golfer hay nhất thế giới ở giải đấu HP Bryon Nelson Championship năm 2010.

Cảm ơn rất nhiều về sự xem xét của Ngài.

Trân trọng,

Jordan Spieth".

Chính nhờ bức thư này, lần đầu tiên Spieth đã được mời tham dự một sự kiện thuộc PGA Tour lúc khi chỉ 16 tuổi và anh đã không phí hoài sự đặc cách mà George Conant đã dành cho anh. Được biết, Spieth đã anh vượt lát cắt, thậm chí vươn lên hạng 7 sau vòng 3 trước khi kết thúc ở hạng 16 chung cuộc. Từ giây phút đó, sự nghiệp của golfer trẻ chính thức sang trang mới.

Trước Spieth, không golfer nghiệp dư nào được đặc cách vào thẳng giải đấu này kể từ khi Trip Kuehne đạt được vào năm 1995, Justin Leonard và Tiger Woods vào năm 1993.

Hiện tại Spieth đang là một trong những golfer đình đám trong làng golf thế giới. Trong suốt 18 năm qua, kể từ ngày đầu tiên tham dự Byron Nelson anh đã là chủ nhân của 3 danh hiệu major, cùng 11 danh hiệu PGA Tour khac và là nhà vô địch FedExCup 2015.

Top 5 golfer nổi bật nhất tại Kingsmill Championship tuần này

vNewsToday