Tiger Woods chung nhánh với McIlroy ở WGC-Dell Technologies Match Play
11:00:00 26/03/2019

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play sẽ chính thức khởi tranh. Đây là một giải đấu khá đặc biệt trên hệ thống PGA Tour bởi đúng như tên gọi, ngôi vô địch sẽ được định đoạt thông qua các trận đối kháng hứa hẹn gay cấn và nhiều bất ngờ.

Theo điều lệ, WGC-Dell Technologies Match Play sẽ chỉ có sự tham dự của 64 golfer dẫn đầu BXH thế giới OWGR. Lúc này danh sách đó đang có sự xuất hiện của nhiều gương mặt quen thuộc như nhà vô địch Players Championship 2019 - Rory McIlroy, golfer số 1 thế giới Dustin Johnson, nhà ĐKVĐ Bubba Watson và không thể không nhắc đến Tiger Woods, người từng đăng quang 3 lần ở sự kiện này.

Mới đây, ban tổ chức đã công bố các 16 bảng đấu vòng loại, trong đó mỗi bảng gồm 4 golfer xếp theo các nhóm A, B, C, D. Trong đó nhóm A là nhóm hạt giống, bao gồm 16 golfer có thứ hạng cao nhất thế giới, sẽ được đặt vào 16 bảng. Sau đó các golfer trong nhóm B (gồm golfer hạng 17 đến 32), C (hạng 33 đến 48), D (hạng 49 đến 64) sẽ được xếp ngẫu nhiên vào các bảng.

Cụ thể danh sách các bảng đấu như sau:

Bảng 1: Dustin Johnson, Hideki Matsuyama, Branden Grace, Chez Reavie

Bảng 2: Justin Rose, Gary Woodland, Eddie Pepperell, Emiliano Grillo

Bảng 3: Brooks Koepka, Alex Noren, Haotong Li, Tom Lewis

Bảng 4: Rory McIlroy, Matthew Fitzpatrick, Justin Harding, Luke List

Bảng 5: Justin Thomas, Keegan Bradley, Matt Wallace, Lucas Bjerregaard

Bảng 6: Bryson DeChambeau, Marc Leishman, Kiradech Aphibarnrat, Russell Knox

Bảng 7: Francesco Molinari, Webb Simpson, Thorbjorn Olesen, Satoshi Kodaira

Bảng 8: Jon Rahm, Matt Kuchar, J.B. Holmes, Si Woo Kim

Bảng 9: Xander Schauffele, Rafa Cabrera Bello, Tyrrell Hatton, Lee Westwood

Bảng 10: Paul Casey, Cameron Smith, Charles Howell III, Abraham Ancer

Bảng 11: Tommy Fleetwood, Louis Oosthuizen, Kyle Stanley, Byeong Hun An

Bảng 12: Jason Day, Phil Mickelson, Henrik Stenson, Jim Furyk

Bảng 13: Tiger Woods, Patrick Cantlay, Brandt Snedeker, Aaron Wise

Bảng 14: Tony Finau, Ian Poulter, Kevin Kisner, Keith Mitchell

Bảng 15: Bubba Watson, Jordan Spieth, Billy Horschel, Kevin Na

Bảng 16: Patrick Reed, Sergio Garcia, Shane Lowry, Andrew Putnam

Tại mỗi bảng đấu, 4 golfer sẽ thi đấu với nhau theo thể thức vòng tròn một lượt. Trong đó một trận thắng nhận 1 điểm, một trận hòa nhận 0,5 điểm và thua trận sẽ không có điểm nào.

Các trận đấu sẽ chỉ giới hạn trong một vòng 18 hố và người chiến thắng của mỗi bảng sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp 1/16. Nếu có từ 2 golfer trở lên bằng điểm nhau ở một bảng, họ sẽ phải bước vào loạt play-off theo từng hố để chọn ra người đi tiếp vào vòng sau.

Nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy nhiều golfer sẽ gặp khó khăn ngay từ ở vòng bảng. Chẳng hạn ở bảng đấu của Tiger Woods, golfer 43 tuổi này sẽ phải đối mặt với Aaron Wise, người từng đoạt giải Tân binh của năm ở PGA Tour mùa trước hay golfer kỳ cựu Brandt Snedeker.

Nếu vượt qua vòng bảng, có khả năng Siêu Hổ sẽ phải đối đầu với Rory McIlroy ở vòng 1/16 và cặp đấu này chắc chắn sẽ rất thu hút khán giả. Những cặp đấu hứa hẹn kịch tính khác như Justin Rose gặp Jordan Spieth, Dustin Johnson gặp Patrick Reed, Brooks Koepka gặp Tony Finau,... cũng có thể xảy ra ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Theo kế hoạch, các bảng đấu vòng loại sẽ khởi tranh từ thứ Tư đến thứ Sáu, vòng 1/16 bắt đầu vào sáng thứ Bảy và tiếp nối bằng vòng tứ kết ở buổi chiều cùng ngày. Đến ngày Chủ nhật, vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra để chọn ra nhà vô địch chung cuộc.

Những thay đổi về luật trong đối kháng cần biết khi theo dõi WGC-Match Play

vNewsToday