Tiger Woods đã hết thời?
17:49:00 08/04/2018

Liệu sự có mặt của Patrick Reed, Rory McIlroy, Jon Rahm… ở vòng cuối của The Masters 2018 có thể khẳng định là Tiger Woods đã hết thời?

Cho đến khi gác gậy, Tiger Woods có thể sẽ có thêm một major nữa trong bộ sưu tập của anh. Thậm chí là hai. Vậy nhưng, rất khó để anh đuổi kịp Jack Nicklaus, nếu không muốn nói cái thời anh thống trị PGA Tour đã kết thúc.

Hay hiểu theo một cách khác, Woods đi một đường, bọn trẻ đi một đường. Nghĩ cho cùng, golf, giống như phần lớn những môn thể thao khác, thuộc về sức trẻ. Chẳng đâu xa thì The Masters năm nay cũng chỉ nhắc đến Patrick Reed, Rory McIlroy, Jordan Spieth, Justin Thomas hay Rickie Fowler. Tất cả đều ở độ tuổi trên 20.

Nỗi thất vọng của Tiger Woods tại The Masters 2018.

Vì thế, tuy tất cả đều phấn khích về sự trở lại của Woods sau phẫu thuật lưng, khiến giá vé tăng, tỉ lệ xem truyền hình tăng, các mặt hàng lưu niệm bán chạy thì chẳng ai dại gì dám đặt cược vào golf thủ người Mỹ. Bằng chứng là sau những ngày đầu, vị trí của anh càng rời xa top đầu với số gậy cách biệt ở hai con số.

Rõ ràng, Woods đã không đủ sức để theo kịp nhóm dẫn đầu gồm có 8 golf thủ từng giành major trong số 14 người, chưa nhắc đến một golf thủ xuất sắc chưa có major nào (Fowler) và một golf thủ mới nổi ở Masters năm nay (Reed).

Thống kê cũng cho thấy, độ tuổi trung bình của 14 golf thủ dẫn đầu là 32, trẻ hơn Woods tới 10 năm. Và 6 người trong số họ dưới 30 tuổi.

Đương nhiên, trong nhóm cũng có một số "ông già", trong đó có bộ đôi 41 tuổi Henrik Stenson và Charley Hoffman. Hay luôn có chỗ dành cho những golf thủ kinh nghiệm, đặc biệt tại một sân như Augusta.

Và đừng quên là ông già 60 tuổi Bernhard Langer đã nằm trong danh sách cut. Tương tự như vậy là Fred Couples đã 58 tuổi.

Chưa hết, nếu Woods đã thất bại ở The Masters năm nay, đây vẫn là giải đấu mang lại cho anh cơ hội giành thêm một major nữa trong sự nghiệp kể từ lần cuối cùng chiến thắng tại US Open năm 2008.

Tiếc là ngay cả khi Woods biết rõ mặt sân này, nơi anh đã 4 lần giành chiếc áo khoác màu xanh, đứng trong top 10 ở 9 lần khác và chưa bao giờ bị miss cut khi thi đấu chuyên nghiệp, anh vẫn bị các đối thủ khác lấn lướt trong năm nay.

Chẳng hạn như vòng đầu, anh mất 73 gậy và ở vòng 2, anh vất vả với 75 gậy. Điểm số này là thấp thứ 2 trong lịch sử The Masters của Woods và lần duy nhất anh mất nhiều gậy hơn là năm 2003 với 76 gậy.

Tương lai vô địch của Woods đang trở lên u ám hơn bao giờ hết.

Như Woods than thở thì: “Tôi cần sự giúp đỡ. Tôi không nắm giữ số phận của mình nữa. Tôi đã lùi lại quá xa."

Thống kê cũng cho biết, kể từ năm 1900, chỉ có 18 golf thủ giành đượcmột major ở tuổi 42 hoặc hơn thế. Thành viên duy nhất trong nhóm này hai lần giành major là Julius Boros, ở tuổi 43 khi vô địch US Open năm 1963 và ở tuổi 48 khi trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất chiến thắng ở PGA Championship năm 1968.

Và ngay cả khi Woods vẫn duy trì thể lực như trước, anh giờ đang phải đối mặt với rất nhiều golf thủ trẻ tài năng, những người có lẽ hiếm khi nhớ được Woods từng thống trị PGA Tour như thế nào.

vNewsToday