Tiger Woods giữ phong độ, bám sát nhóm dẫn đầu sau vòng 2 Masters 2019
00:00:00 13/04/2019

Tiger Woods có một vòng đấu -4 gậy ở vòng 2 Masters 2019 để tiếp tục nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch khi chỉ cách ngôi đầu 1 gậy.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, cuộc đua đến ngôi vô địch Masters 2019 đang trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn khi nhiều golfer có màn bứt phá ở ngày thi đấu thứ hai để bước vào nhóm cạnh tranh. Hiện ngôi đầu đang được chia sẻ bởi 5 golfer với cùng số điểm -7, trong khi vị trí tiếp theo với 1 gậy ít hơn cũng có đến 4 golfer, trong số này có Tiger Woods.

Siêu Hổ tiếp tục trở thành tâm điểm trên sân và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả. Không phụ lòng người hâm mộ, Woods đã có màn trình diễn đáng nhớ khi đạt kết quả -4 gậy ở vòng đấu này.

Tiger Woods cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng giành thêm danh hiệu major tại Masters 2019. (Ảnh: David Cannon)

Golfer 43 tuổi có phong độ thất thường ở nửa đầu với 3 birdie và 2 bogey, nhưng ở 9 hố sau là một câu chuyện hoàn toàn khác khi anh ghi thêm 3 birdie và không mắc một sai lầm nào. Một sự cố đã xảy ra ở hố 14 đã gây ra một chút lo lắng cho Tiger và những người hâm mộ khi mắt cá chân của anh bị một nhân viên an ninh va chạm lúc đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên anh đã vượt qua được để tiếp tục thi đấu và có cú putt hoàn hảo ghi điểm birdie.

Với phong độ ổn định, Woods đang có -6 gậy sau 2 vòng đấu và hiện chỉ còn cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Tiger đang cho thấy anh hoàn toàn có thể cạnh tranh để có thêm một chiến thắng tại Masters.

Trong số những golfer đang dẫn đầu, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Jason Day khi anh từng phải tạm dừng thi đấu ở vòng 1 để điều trị chấn thương lưng. Dù gặp khó khăn, golfer người Australia khiến tất cả bất ngờ bằng vòng đấu -5 gậy sau 6 birdie và 1 bogey để vươn lên 10 bậc.

Dù đang gặp chấn thương lưng, Jason Day vẫn thi đấu đầy nỗ lực để leo lên ngôi đầu. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Chia sẻ cùng Day ở ngôi đầu còn có Francesco Molinari (67 gậy ở vòng 2), Louis Oosthuizen (66 gậy), Adam Scott (68 gậy) và Brooks Koepka (71 gậy). Trong khi đó Xander Schauffele là người thi đấu tốt nhất vòng 2 khi đánh -7 gậy với 8 birdie và 1 bogey để leo lên 38 bậc trên BXH, anh xếp ở vị trí T6 cùng với Woods, Dustin Johnson và Justin Harding.

Vị trí T10 hiện được nắm giữ bởi bộ đôi đến từ châu Âu Ian PoulterJon Rahm với -5 gậy sau 2 vòng. Còn với golfer kỳ cựu Phil Mickelson, anh có vòng đấu không tốt với 73 gậy và rơi xuống hạng T12 khi cách ngôi đầu 3 gậy cùng Matt Kuchar, Patton Kizzire và Charles Howell III.

Bryson DeChambeau khiến tất cả bất ngờ khi mắc đến 4 bogey và 1 double bogey ở vòng 2. (Ảnh: David Cannon)

Ở vòng đấu thứ 2, golfer khiến người hâm mộ thất vọng nhất là Bryson DeChambeau, người từng cùng Koepka dẫn đầu vòng 1, nhưng anh mất đến 75 gậy để kết thúc vòng 2 lại, hiện anh có số điểm -3 sau 2 ngày và rơi xuống vị trí T16. Thứ hạng này cũng được nắm giữ bởi các ứng viên Rickie Fowler, Tony Finau, Justin Thomas và golfer người Thái Lan Kiradech Aphibarnrat.

Nhà vô địch Masters 2015 Jordan Spieth đã nỗ lực ở vòng 2 bằng vòng đấu -4 gậy, ghi 5 birdie và mắc 1 bogey để leo lên hạng T29, cách ngôi đầu 6 gậy. Vị trí này còn có sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ Patrick Reed khi anh có 4 birdie và 2 bogey để đạt kết quả -2 gậy.

Bảng xếp hạng Masters 2019 sau vòng 2:

Tiger Woods mở màn thuận lợi ở vòng 1 Masters 2019

vNewsToday