Tiger Woods luôn trở lại mạnh mẽ sau những biến cố sự nghiệp
01:21:00 31/03/2022

Cái tên Tiger Woods luôn gắn với những điều thần kỳ, những thứ mà chỉ có golfer sinh năm 1975 mới có thể làm được.

Rất có thể, vào ngày 7/4 tới đây người hâm mộ golf trên toàn Thế giới sẽ lại một lần nữa được chứng kiến Tiger Woods thi đấu tại The Masters. Không chỉ có tên trong danh sách các golfer tham dự giải đấu, mọi thứ càng trở nên rõ ràng hơn khi thứ 3 vừa qua, Tiger Woods cùng cậu con trai - Charlie và Justin Thomas đã có một vòng đấu tập tại Augusta National để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình.

Tiger Woods đang rất được mong chờ sẽ trở lại thi đấu ở The Masters tới đây. Ảnh: Getty Images

Nếu không có gì thay đổi, Tiger Woods sẽ chính thức trở lại PGA Tour để cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội lần thứ 6 đăng quang tại The Masters. Trước đó, "Siêu hổ" đã xác nhận sẽ tham dự bữa tối giành cho nhà vô địch của giải đấu được tổ chức vào ngày 5/4.

Việc Tiger Woods có thể trở lại thi đấu sau 13 tháng điều trị chấn thương từ vụ tai nạn ô tô kinh hoàng hồi tháng 2 năm ngoái có thể coi là một sự kì diệu của làng golf Thế giới. Tuy nhiên, với cá nhân "Siêu hổ" việc quay trở lại thi đấu sau những biến cố và thậm chí là đạt được những đỉnh cao mới trong sự nghiệp lại không phải một điều gì quá xa lạ.

Vô địch The Masters sau 3 lần phẫu thuật lưng

Chấn thương lưng ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Tiger Woods. Ảnh: Getty Images

Kể từ năm 2014 tới cuối năm 2017, Tiger Woods chỉ tham dự 24 giải đấu trên PGA Tour và không giành được bất cứ danh hiệu nào. Trong quãng thời gian đó, "Siêu hổ" phải lên bàn mổ tới 3 lần để phẫu thuật chấn thương ở lưng. Anh cũng được các bác sĩ khuyên nên rời xa golf cho tới khi bình phục hoàn toàn.

Sau 1 năm chỉ làm bạn với phòng gym để duy trì thể lực, Tiger Woods đã trở lại mạnh mẽ vào năm 2018 khi tham dự 19 sự kiện trên PGA Tour. Trong đó có 2 giải Major cuối năm, nơi "Siêu hổ" về vị trí T6 tại The Open Championship và giành ngôi Á quân tại The PGA Championship, qua  đó giành quyền tham dự FedExCup Playoff.

Tiger Woods ăn mừng chiến thắng tại The Masters 2019. Ảnh: Getty Images

Để rồi 6 tuần sau đó, Tiger Woods có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2013 sau khi giành chiến thắng tại Tour Championship 2018 tại East Lake Golf Club. Chưa dừng lại ở đó, tiếp đà thăng hoa, Tiger Woods giành luôn chức vô địch The Masters 2019 để nâng tổng số chức vô địch Major mà anh có được lên thành 15. 

Trở lại sau bê bối đời tư

Năm 2009 là thời điểm Tiger Woods đang ở đỉnh cao phong độ với 7 danh hiệu trên PGA Tour cũng như European Tour. Việc golfer sinh năm 1975 giữ vị trí số 1 Thế giới là điều không phải bàn cãi. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ với Tiger Woods đúng vào ngày lễ Tạ ơn khi hàng loạt tờ báo lớn của Mỹ phanh phui việc anh ngoại tình cũng như mắc chứng nghiện sex. Hệ quả dẫn tới là vụ tai nạn ô tô ngay trước ngôi nhà tại bang Florida mà "Siêu hổ" sinh sống cùng gia đình. Cũng vì bê bối này mà các hãng tài trợ cũng chấm dứt hợp đồng với Tiger Woods.

Tiger Woods sau đó đã rời xa đấu trường chuyên nghiệp trong phần còn lại của năm 2009 để lấy lại tinh thần. Tháng 2/2010, "Siêu hổ" mở cuộc họp báo để xin lỗi gia đình, PGA Tour, người hâm mộ về hành vi của mình, cũng như xác nhận quay trở lại thi đấu. Mặc dù vậy, Tiger Woods đã phải trải qua 26 giải đấu liên tiếp không có được bất cứ chiến thắng nào.

Tiger Woods ăn mừng cuồng nhiệt với chức vô địch Chevron World Challenge 2011. Ảnh: Getty Images

Cơn khát danh hiệu được Tiger Woods giải tỏa với chiến thắng tại Chevron World Challenge vào tháng 12 năm 2011 và giúp cho anh lấy lại phong độ cũng như sự tự tin. Để rồi sau đó, "Siêu hổ" giành được 3 chiến thắng trong năm 2012 và đỉnh điểm là 5 danh hiệu trong năm 2013 để giành lại vị trí golfer số 1 Thế giới.

Tất cả người hâm mộ Tiger Woods chắc hẳn đang chờ đợi chứng kiến cú phát bóng của anh tại Augusta National vào tuần tới, dù cho kết quả thi đấu có ra sao.

vNewsToday