Toàn cảnh 5 trận đấu mở màn Presidents Cup 2022
09:55:00 22/09/2022

Sau những màn chào đón, những bữa tiệc, những buổi chụp hình thì ngày hôm nay các trận đấu của Presidents Cup 2022 chính thức bắt đầu.

Đội trưởng Davis Love III của Mỹ và đội trưởng Quốc tế Trevor Immelman đã đưa ra lựa chọn cho các trận đấu Foursomes vào thứ Năm tại Quail Hollow Club. Cả hai đội năm nay đều cho ra mắt nhiều tân binh - 5 của Mỹ và 8 của Quốc tế.  Và 10 người trong số đó sẽ ra sân ở loạt trận đấu đầu tiên.

Dưới đây là danh sách 5 trận đấu:

 

Trận

Tee time ngày 23/9 (Việt Nam)

Mỹ

VS

Quốc tế

1

0h05

Patrick Cantlay

 

Adam Scott

Xander Schauffele

Hideki Matsuyama

2

0h17

Jordan Spieth

 

Sungjae Im

Justin Thomas

Corey Conners

3

0h29

Cameron Young

 

Kim Joo Hyung

Collin Morikawa

K.H. Lee

4

0h41

Scottie Scheffler

 

Kim Si Woo

Sam Burns

Cam Davis

5

0h53

Tony Finau

 

Taylor Pendrith

Max Homa

Mito Pereira

 

Về thể thức thi đấu Foursomes, trong 10 lần tổ chức gần nhất của Presidents Cup, tuyển Mỹ đang dẫn trước tuyển Quốc tế với tổng 71,5 – 31,5. Tuy nhiên, tuyển Quốc tế có thể tự tin và nghĩ về giải đấu năm 2019 khi họ đã dẫn trước 4 – 1 sau loạt trận đấu đầu tiên.

1.Patrick Cantlay/Xander Schauffele Vs Adam Scott/Hideki Matsuyama

Trận đấu đầu tiên tại Quail Hollow đêm nay sẽ là trận đấu giữa những cựu binh. Bên phía tuyển Mỹ, đội trưởng David Loves III có cơ sở để tự tin đưa cặp đôi Patrick Cantlay và Xander Schauffele thi đấu trận mở màn, bởi lẽ hai golfer này đã từng kết hợp với nhau năm 2019, cũng như tại Ryder Cup 2021 và họ đang bất bại ở thể thức Foursomes với 4 trận toàn thắng. Đây là lần thứ 2 cả Cantlay và Schauffele thi đấu tại Presidents Cup nhưng họ là một cặp đôi ăn ý, mùa giải vừa qua họ đã cùng nhau giành chiến thắng tại Zuric Classic, một giải đấu đồng đội.

Trong khi đó, Adam Scott và Hideki Matsuyama là những golfer kinh nghiệm nhất của tuyển Quốc tế ở giải đấu năm nay. Cả hai đã tham dự tổng cộng 13 kỳ Presidents Cup, nhưng thành tích của họ khi kết hợp với nhau là không thực sự tốt khi mới chỉ có 1 trận thắng, 1 hoà và thua 3 trận.

2.Jordan Spieth/Justin Thomas Vs Sungjae Im/Corey Conners

Lần đầu tiên cặp bạn thân Spieth và Thomas đánh cặp với nhau tại Presidents Cup, nhưng đó không phải điều bất ngờ. Hai golfer này đã thi đấu cùng nhau tại Ryder Cup 6 trận và cùng mang về 4 chiến thắng. Jordan Spieth đang có thành tích toàn thắng ở thể thức Foursomes sau 5 trận ở Presidents Cup, trong khi đó Thomas có 2 trận thắng và 2 trận hoà.

Bên phía tuyển Quốc tế, Sunjae Im đã có màn ra mắt ấn tượng tại Úc năm 2019 khi thắng ở trận đấu mở màn của mình khi đánh cặp cùng với một tân binh khác là Abraham Ancer. Chắc chắn golfer người Hàn Quốc muốn tái lập thành tích đó khi được đánh cặp với tân binh khác là Corey Conners.

3.Collin Morikawa/Cameron Young VS Kim Joo Hyung/ K.H. Lee

Bốn tân binh của hai đội tuyển, nhưng tuyển Mỹ vẫn nắm lợi thế khi Collin Morikawa đã có kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup 2021. Việc được ra sân đêm nay, Kim Joo Hyung sẽ trở thành golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử tuyển Quốc tế tại Presidents Cup.

4.Scottie Scheffler/Sam Burns Vs Kim Si Woo/Cam Davis

Scheffler và Burns đều là những người lần đầu tiên tham dự Presidents Cup, nhưng họ hầu như không phải là tân binh. Ngoài việc là bạn thân của nhau, Scheffler là số 1 thế giới và Burns là số 12. Scheffler đã có thành tích bất bại ở Ryder Cup năm ngoái (thắng 2 hoà 1).

Kim Si Woo trở lại Presidents Cup sau lần ra mắt năm 2017 với 1 thắng và thua 2. Cam Davis là “tấm chiếu mới” hoàn toàn ở thể thức thi đấu đối kháng đồng đội.

5.Tony Finau/Max Homa Vs Taylor Pendrith/Mito Pereira

Trong khi Max Homa ra mắt đội tuyển Mỹ, thì Finau đã khoác áo tuyển 2 sự kiện đồng đội gần nhất. Tại Presidents Cup 2019, Finau có thành tích 0-1-3 và 1-2-0 ở Ryder Cup 2021. Cả Finau và Max Homa đều đang có phong độ tốt gần đây và chắc chắn họ sẽ gây khó khăn cho cặp đôi tân binh của Quốc tế.

------------------

Presidents Cup là giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và Quốc tế (ngoại trừ Châu Âu) được tổ chức 2 năm 1 lần, năm 2022 là lần thứ 14 giải đấu được tổ chức. Mỗi đội sẽ có 12 thành viên, thi đấu 9 trận Fourball, 9 trận Foursomes và 12 trận Singles Match trong 3 ngày. 

Sau 13 lần đối đầu, tuyển Mỹ đã có 11 lần chiến thắng, hai đội hoà nhau 1 lần và tuyển Quốc tế thắng 1 lần. 

 

 

 

 

vNewsToday