Tổng quan 18 hố golf của sân East Lake Golf Club - Kỳ 1
00:00:00 14/09/2018

Vào ngày 19/9 sắp tới đây, giải đấu tiếp theo thuộc hệ thống giải PGA Tour - Tour Championship sẽ diễn ra trên sân East Lake Golf Club. Được thành lập vào năm 1904, East Lake là sân golf lâu đời nhất ở thành phố Atlanta.

Hố 1 - par 4 - 469 yard

Vốn dĩ hố 1 của sân East Lake Golf Club là hố par 5, nhưng ban tổ chức giải Tour Championship đã rút xuống còn par 4. Hố này đòi hỏi các golfer phải có một cú tee shot dài về phía bên trái của fairway để có thể dễ dàng quan sát vị trí cắm cờ. Green của hố này khá lớn nhưng lại có độ dốc lớn về phía sau bên trái. 

Hố 2 - par 3 - 197 yard 

Tùy thuộc vào tốc độ gió vào ngày thi đấu mà các golfer có thể lựa chọn  gậy sắt 4 đến 6 để thực hiện cú tee shot. Green rộng khoảng 36 mét và phía sau là hàng cây rậm rạp. Chướng ngại vật phía bên phải của green là một cây sồi lớn, và phía trước là 3 hố cát sâu. Vì hố này sâu lõm xuống nên những cú putt từ trên cao xuống thường có tốc độ bóng lăn rất cao.

Hố 3 - par 4 - 391 yard 

Đa số golfer sẽ lựa chọn cho mình gậy gỗ hoặc gậy sắt dài để đánh cú tee shot xuống dốc par 4 này. Một hàng cây sồi lớn nhô ra làm cho phía bên trái của hố này trở nên khó chơi hơn. Bóng rơi ở vị trí trung tâm của fairway là điểm lý tưởng để golfer có thể dùng gậy sắt ngắn đưa bóng lên green. Theo thống kê, có 27% số người chơi đã ghi điểm birdie tại hố này.

Hố 4 - par 4 - 479 yard 

Đây là một hố lý tưởng để sử dụng gậy driver. Tại vị trí của tee, các golfer phải nhắm vào bên trái của fairway để tránh 2 bunker lớn phía bên phải. Giống như hầu hết các hố tại sân East Lake, green của hố 4 được thiết kế dốc về phía sau vị trí cắm cờ, nên chọn vị trí điểm rơi của bóng là rất quan trọng.

Hố 5 - par 4 - 442 yard 

Những cây sồi lớn và những cây thông cao ở 2 bên fairway làm cho cú đánh bóng thẳng bằng gậy driver trở nên vô dùng khó khăn. Một cú đánh dài từ tee có thể làm bóng đổi hướng và bay về phía bên phải của fairway. Green được bảo vệ bằng 2 hố cát sâu ôm sát mép green. Green có độ dốc về phía sau vị trí cắm cờ nên khi thực hiện cú đánh từ dưới dốc sẽ có cơ hội cao ghi được điểm birdie.

Hố 6 - par 5 - 525 yard 

Tuy là hố par 5 nhưng lại có tới 53% golfer đã ghi điểm birdie tại hố này vào mùa giải Tour Championship 2017. Đây là hố có tỷ lệ ghi điểm birdie cao nhất trên sân East Lake. Với một cú đánh tốt bằng gậy driver các golfer đã có thể on green chỉ với 2 gậy.

Hố 7 - par 4 - 481 yard 

Được mệnh danh là hố đẹp nhất trong 18 hố tại sân East Lake vì tại tee của hố 7, các golfer có thể nhìn thấy đường chân trời của thành phố Atlanta. Fairway của hố này hẹp với 27 yard chiều ngang và 278 yard chiều dài từ tee. Thực hiện cú đánh tốt bằng gậy sắt dài là điều cần thiết để cú second shot có thể tiếp cận green dễ dàng hơn. Bảo vệ green là 2 bunker lớn nên không thể mắc sai sót tại đây. Green tại hố 7 có độ dốc từ sau ra trước của vị trí cắm cờ.

Hố 8 - par 4 - 455 yard 

Đây dường như là hố trung tâm của sân East Lake. Phía bên trái của hố là một hồ nước lớn như một tấm gương phản chiếu nền trời. Fairway của hố có địa thế nhấp nhô, phía bên phải là 3 bunker nhỏ. Green của hố 8 được bảo vệ bởi 2 bunker lớn ở phía trước và phía bên phải. Vị trí cắm cờ của hố này là trên đỉnh của ngọn đồi nên chọn vị trí rơi của bóng là điều rất quan trọng. Theo thống kê, hố 8 có tỷ lệ ghi điểm par là 64%.

Hố 9 - par 3 - 235 yard 

Một hố par 3 ngắn là điều tuyệt vời để kết thúc 9 hố đầu tiên tại sân East Lake. Tùy thuộc vào tốc độ gió mà người chơi có thể lựa chọn gậy gỗ hoặc gậy sắt dài tại hố này. Hai bunker lớn ở 2 bên bảo vệ green nên các người chơi không thể chủ quan. Green của hố tuy lớn, nhưng những người chơi sẽ phải đối mặt với một trong những line khó chơi nhất tại sân golf East Lake.

Tổng quan 18 hố golf tại sân Aronimink Golf Club - Kỳ 2 

vNewsToday