Tổng quan 18 hố golf của sân East Lake Golf Club - Kỳ 2
00:00:00 15/09/2018

Vào ngày 19/9 sắp tới đây, giải đấu tiếp theo thuộc hệ thống giải PGA Tour - Tour Championship sẽ diễn ra trên sân East Lake Golf Club. Được thành lập vào năm 1904, East Lake là sân golf lâu đời nhất ở thành phố Atlanta.

Hố 10 - par 4 - 424 yard

Mở đầu cho 9 hố tiếp theo của sân East Lake, người chơi phài có một cú phát bóng tốt về phía bên trái của fairway. Thử thách của hố này là 3 bunker được thiết kế để bảo vệ green. 2 bunker sâu đòi hỏi người chơi không được mắc sai lầm nào cho những cú đánh mạo hiểm.

Hố 11 - par 3 - 214 yard

Để thực hiện một cú ghi điểm birdie tại hố này không khó, nhưng với điều kiện người chơi phải đưa bóng lên được phía bên phải của vị trí cắm cờ. Đối với 1 hố par 3 thì hố 11 có vẻ ngắn hơn, nhưng lại được bảo vệ bằng 2 bunker rộng và sâu phía trước green. Tuy là hố par 3 này ngắn nhưng tỷ lện ghi được điểm birdie chỉ có 9%.

Hố 12 - par 4 - 389 yard

Một hàng cây lớn phía bên trái của fairway sẽ làm giảm tầm nhìn của người chơi từ tee. Vì thế, chọn gậy sắt ngắn để thực hiện cú phát bóng tại hố này là tốt nhất. Điều khó khăn của hố này là 2 bunker được thiết kế 2 lớp ở phía bên phải của green. Bề mặt green của hố này có những ụ đất nhô cao từ phía trước ra sau của vị trí cắm cờ, làm cho đường line của hố 12 tương đối khó đọc.

Hố 13 - par 4 - 440 yard

Hố này tương đối thẳng và có tầm nhìn rộng, nên có thể lựa chọn gậy sắt ngắn để đưa bóng đi thẳng lên fairway. Chướng ngại của hố này là 2 bunker lớn ôm sát green và bề mặt green đổ từ trái sang phải. 

Hố 14 - par 4 - 520 yard

Hố 14 đã tăng độ khó từ par 5 xuống còn par 4 để thi đấu giải Tour Championship. Điều này đòi hỏi người chơi phải có một cú phát bóng tốt và đủ dài. Cú second shot nên chọn gậy sắt ngắn để tạo thành một đường bóng bổng, đưa bóng rơi xuống vị trí của green. 

Hố 15 - par 3 - 211 yard

Hố 15 thực sự là một thử thách lớn với các golfer sẽ thi đấu tại Tour Championship. Vị trí green của hố nằm trên một hồ nước lớn và đằng sau vị trí cắm cờ là một bunker rộng, sâu. Tại vị trí tee của hố này đòi hỏi người chơi không được mắc sai lầm nào nếu không muốn bóng rơi vào bunker, tệ hơn là bóng rơi xuống nước.

Hố 16 - par 4 - 454 yard

Hố 16 tại sân East Lake có hình dạng dogleg nhẹ về phía bên trái, nên yêu cầu phải có cú phát bóng từ tee chuẩn xác. Một bunker rộng và sâu ở phía bên phải sẽ là hình phạt cho những người chơi mắc sai lầm ở hố này. Cú second shot đòi hỏi người chơi phải vượt qua được 3 bunker xếp thẳng hàng để đưa bóng leen green. Bề mặt green của hố nhấp nhô và rất khó để đọc đường line tại hố 16 này.

Hố 17 - par 4 - 430 yard

Hố 17 tiếp theo cũng lại có hình dạng dogleg về phía trái của green. Vị trí bên trái của hố này có hàng cây lớn và cao sẽ ngăn cản những cú đánh mạo hiểm cắt góc để lên fairway. Mặc dù được xem là hố dễ ghi điểm birdie nhưng green tương đối nhỏ và phía trước green lại được bảo vệ bằng 1 bunker lớn. Tuy vậy theo thống kê thì cũng có tới 17% golfer ghi được điểm birdie ở hố này trong giải Tour Championship 2017.

Hố 18 - par 5 - 590 yard

Một hố par 5 tuyệt vời để kết thúc vòng golf tại giải Tour Championship sắp tới đây. Tùy vào hướng gió thuận lợi mà người chơi có thể chỉ cần 2 gậy là có thể đưa bóng lên green. Tuy vậy, thử thách của hố này là có tới 3 bunker lớn bảo vệ xung quanh green trong đó có 2 bunker được xếp thẳng hàng với nhau. Tuy là hố par 5 và có nhiều bẫy nhưng hố 18 tại sân East Lake lại có tỷ lệ ghi điểm birdie cao nhất 9 hố cuối, lên tới 53%.

Tổng quan 18 hố golf của sân East Lake Golf Club - Kỳ 1 

vNewsToday