Tổng quan 18 hố tại sân Silverado Resort Spa - Kỳ 1
07:00:00 04/10/2018

Silverado Resort & Spa là một sân golf nằm ở phía Bắc của thung lũng Napa, California, Hoa Kỳ. Sân golf Silverado là sân golf cổ điển 18 hố và được chọn là địa điểm tổ chức giải đấu Safeway Open. Đây là sự kiện mở đầu mùa giải mới trong hệ thống giải của PGA Tour.

Hố 1 - par 4 - 436 yard

Một hố khởi động tuyệt vời cho 9 hố đầu tiên tại sân Silverado Resort & Spa. Một cú phát bóng tốt nhất là từ phía bên trái của fairway để tạo điều kiện cho cú shecond shot dễ dàng tiếp cận green hơn. Khi đã có một cú phát bóng tốt từ tee thì người chơi có thể lựa chọn gậy sắt để đưa bóng lên green, tránh 2 bunker lớn để ghi điểm birdie nếu có cú putt tốt. Một điểm birdie ngay tại hố đầu tiên sẽ là yếu tố tâm lý rất tốt cho các golfer tiếp tục thi đấu tốt ở các hố tiếp theo.

Hố 2 - par 3 - 240 yard

Hố tiếp theo là một hố par 3 tương đối dài và người chơi phải thực hiện cú đánh lên dốc để có thể tiếp cận khu vực green, green của hố này rộng nhưng dốc về phía sau của khu vực cắm cờ. Khi thực hiện cú phát bóng tại hố này ngươi chơi phải lưu ý tránh 2 bunker lớn và sâu bảo vệ phía trước green. Người chơi ghi điểm par tại hố này đã được coi là một điểm số tốt vì hố này tương đối khó.

Hố 3 - par 4 - 424 yard

Hố thứ 3 có dạng dogleg. Tuy vậy nhưng hố có đường cong nhẹ và để tiếp cận green, người chơi phải đánh bóng vượt qua sườn dốc tinh tế. Một cú đánh tốt từ tee sẽ đưa bóng từ phải sang trái và tạo tiền đề cho cú đánh tiếp theo bằng gậy sắt để tiếp cận khu vực green. Green của hố này được bảo vệ bởi 3 bunker nhỏ ở phía bên trái, nên bunker không phải là điều quá khó khăn.

Hố 4 - par 4 - 407 yard

Một cú đánh dài lên đỉnh cao nhất của hố par 4 này sẽ cung cấp một tầm nhìn rất đẹp về phía sườn đồi Napa. Một cú đánh drive tốt về phía bên trái của fairway sẽ tránh được bunker lớn ở vị trí gấp khúc. Khi người chơi đã có cú đánh tốt từ tee thì điều tiếp theo cần làm là thực hiện một cú second shot chuẩn xắc bằng gậy sắt để có thể tiếp cận khu vực green.  Người chơi nên lựa chọn khu vực bên phải của green là điểm rơi của bóng để có thể dễ dàng thực hiện một cú putt ghi điểm birdie ở hố này.

Hố 5 - par 5  - 538 yard

Hố tiếp theo là một hố par 5 có hình dạng double dogleg, đây được coi là một hố khó nhất của 9 hố đầu tiên trên sân Silverado Resort & Spa. Người chơi sẽ phải thực hiện một cú drive dài, vượt qua hàng cây sồi lớn ở phía bên phải để có thể đưa bóng về giữa của fairway. Cú đánh tiếp theo, người chơi nên lựa chọn gậy gỗ để đưa bóng về phía bên trái, tránh 3 bunker được thiết kế thẳng hàng ở phía bên phải của fairway. Khi đã vượt qua những khó khăn trên thì nhiệm vụ tiếp theo là phải đưa bóng chính xác vào khu vực green nhỏ và dốc về phía sau của khu vực cắm cờ. Ghi điểm par tại hố này là một điểm số tốt đối với các golfer.

Hố 6 - par 4 - 417 yard

Người chơi sẽ thực hiện một cú phát bóng dài và mạo hiểm để tiếp cận gần nhất với bunker lớn trên fairway, tạo tiền đề cho cú đánh tiếp theo dễ dàng tiếp cận với green của hố par 4 này. Khi đã có một cú phát bóng tốt, người chơi sẽ thực hiện cú second shot về phía bên phải của green để tránh 2 bunker bảo vệ ôm sát 2 phía của green. 

Hố 7 - par 3 - 212 yard

Hầu hết người chơi sẽ lựa chọn gậy sắt trung bình để thực hiện cú phát bóng tại hố 7 này. Một cú phát bóng tốt sẽ đưa bóng lên được vị trí green hẹp và được bảo vệ bằng 2 bunker. Khi đã đưa bóng thành công lên vị trí green của hố này thì một cú putt tốt về phía bên trái sẽ dễ dàng ghi được điểm birdie.

Hố 8 - par 4 - 360 yard

Đây là một hố par 4 ngắn và đi qua khách sạn Milliken Creek. Hầu hết người chơi sẽ lựa chọn gậy sắt dài hoặc gậy hybrid khi thực hiện cú phát bóng tại hố này. Green của hố này dốc nhiều về phía sau vị trí cắm cờ nên yêu cầu người chơi phải kiểm soát được độ xoáy của bóng khi đưa bóng tiếp cận green. Bất kỳ cú đánh nào không vào green sẽ là một bài kiểm tra trình độ người chơi trong những trận short games.

Hố 9 - par 5 - 557 yard 

Kết thúc 9 hố đầu tiên của sân Silverado Resort & Spa là một hố par 5 có dạng dogleg. Một cú phát bóng tốt ở hố này là khi người chơi thực hiện một cú đánh vòng từ trái qua phải. Vượt qua được khu vực dogleg thì cú shecond shot tiếp theo sẽ là một cú đánh thẳng về khu vực green. Green của hố 9 nông, dốc về phía trước và được bảo vệ bằng 2 bunker, trong đó có 1 bunker lớn ở phía trước green sẽ là thử thách đối với golfer.

 Tổng quan 18 hố golf tại sân Le Golf National - Kỳ 2

vNewsToday