Tổng quan 18 hố trên sân El Camaleon Golf Club
07:00:00 08/11/2018

Được xây dựng vào năm 2004 bởi Greg Norman, đây là sân golf 72 hố duy nhất của Mỹ Latinh được sử dụng để thi đấu giải PGA Tour.

Hố 1 - par 4 - 438 yard

Hố mở đầu par 4 tại sân El Camaleon GC có độ dốc nhẹ và là hố có gió lớn thổi từ biển vào. Tại hố này không có bunker nào nhưng trở ngại đáng kể là 2 hàng cây lớn. Thử thách đầu tiên cho các golfer là cú phát bóng phải đạt được khoảng 150 yard. Sau đó, cú second shot đánh từ trái qua phải thì sẽ dễ dàng hơn cho việc đưa bóng lên green. 

Green tại hố này có kích thước trung bình và có độ dốc từ phải sáng trái.

Hố 2 - par 4 - 428 yard

Đây là hố đầu tiên mà golfer sẽ phải đánh qua rừng ngập mặn của sân El Camaleon GC. Tại hố số 2 cũng có gió lớn thổi từ biển vào nên sẽ gây ít nhiều ảnh hưởng đến đường đi của bóng.

Ngoài ra, hướng bên trái của fairway được bảo vệ bởi một bunker lớn. Điểm rơi tốt nhất của bóng nằm ở phía bên phải của fairway, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đưa bóng lên green. Những cú chip bóng không đưa được bóng lên green sẽ có khả năng cao bị mất trong khu rừng ngập mặn. 

Hố 3 - par 4 - 389 yard

Đây tiếp tục là một hố par 4. Tuy có khoảng cách khá ngắn nhưng hố 3 được đánh giá là hố khó nhất trong 9 hố đầu tiên trên sân. Cụ thể, gió lớn và green nằm trong khu vực của rừng ngập mặn, đặc biệt hơn, green lại nằm trên một gò đất cao và được bảo vệ bởi các hố cát sâu và lớn ở phía bên phải sẽ trở thành một thử thách khó nhằn cho người chơi.

Hố 4 - par 3 - 116 yard

Đối với hố par 3 ngắn này, người chơi sẽ gặp khó khăn với gió lớn tại đảo Cozumel. Điều quan trọng nhất khi chơi tại hố này là lựa chọn gậy cho cú phát bóng tại tee. 

Hố 5 - par 5 - 554 yard

Hố par 5 đầu tiên trên sân sẽ đưa người chơi trở lại với khu rừng ngập mặn thuộc ốc đảo Mayakoba. Phía bên trái của fairway giáp với một trong những con kênh của El Camaleon. Người chơi sẽ đánh bóng từ phải sang trái của fariway, green của hố này có kích thước trung bình và nằm ngay trước của khu nghỉ mát. Người chơi sẽ cần đến 3 gậy để có thể tìm thấy green trên hố 5 tuyệt đẹp này.

Hố 6 - par 4 - 416 yard

Người chơi sẽ phải đánh bóng lên dốc với những cơn gió lớn thổi từ biển. Điểm đặc biệt của sân El Camaleon là sự biến chuyển, đưa người chơi từ khu vực biển sang địa hình rừng.

Để chơi tốt ở hố này, người chơi nên chọn gậy sắt ngắn hoặc trung bình để đưa bóng từ trái sang phải. Green tại hố này lớn nhất trên sân. Nếu có thời gian, đừng ngần ngại dừng lại và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của những con kênh sâu nhất ở Mayakoba.

 Hố 7 - par 5 - 554 yard

Hố tiếp theo sẽ đưa người chơi trở lại với khu rừng ngập mặn được bảo vệ bởi ốc đảo Mayakoba. Green của hố này có kích thước trung bình và được bảo vệ bởi một bunker lớn và đặc trưng ở giữa fairway.

Hố 8 - par 3 - 151 yard

Đây là hố par 3 tuyệt vời tiếp theo trong 9 hố đầu tại sân El Camaleon. Lời khuyên được đưa ra cho các người chơi là nên chọn gậy 8 sắt để thực hiện cú phát bóng tại tee. Điểm bóng rơi ở phía trước vị trí cắm cờ sẽ dễ dàng cho cú putt hơn.

Hố 9 - par 4 - 462 yard

Hố par 4 kết thúc cho 9 hố đầu tiên trên sân sẽ đánh từ phải sang trái. Một cú phát bóng tốt sẽ đưa bóng lên giữa faiwaray và người chơi sẽ chọn gậy sắt ngắn hoặc trung bình để đưa bóng lên green. 

Hố 10 - par 3 - 200 yard

Khởi đầu cho 9 hố sau tại sân El Camaleon là hố par 3 dài nhất toàn sân. Người chơi sẽ đánh bóng xuống dốc và đưa bóng lên green nằm trên đỉnh của ngọn đồi. Một cú phát bóng tốt sẽ đưa bóng vào giữa fairway, tạo tiền đề cho cú đánh tiếp theo lên green dễ dàng hơn. Hố này là vị trí tuyệt vời để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh mỏ đá tại sân El Camaleon.

Hố 11 - par 4 - 360 yard

Đây là một trong những hố mà golfer có thể ghi điểm birdie nếu có một cú phát bóng thẳng, vượt qua kênh đào. Green của hố 11 nằm ở phía bên trái và đổ về phía trước. Toàn bộ khu vực hố 11 được bao quanh bởi khu rừng ngập mặn và người chơi không nên mắc bất cứ sai lầm nào ở hố này. 

Hố 12 - par 4 - 451 yard

Hố par 4 tiếp theo trên sân không có hố cát, nhưng khi chơi ở hố này thực sự khó vì gió rất to. Fairway của hố 12 rất rộng và nhấp nhô. Green của hố này nhỏ và nằm trên đỉnh của gò đất và được bao quanh bởi những mô đất xung quanh nó.

Hố 13 - par 5 -532 yard

Đây là hố duy nhất trên sân El Camaleon bắt đầu trong rừng và kết thúc trong rừng ngập mặn. Gió lớn và các khu vực fariway hẹp dần cho tới green. Vị trí cắm cờ ở phía dưới của dốc nên đừng bị đánh lừa bởi bunker trước mặt. Green có kích thước trung bình và có độ dốc nhẹ. 

 Hố 14 - par 5 - 452 yard

Đây được coi là hố thử thách nhất của sân El Camaleon. Gió lớn và hàng cây trong khu rừng ngập mặn là những thử thách mà người chơi phải vượt qua. Cú phát bóng từ tee được cho là hoàn hảo khi đưa bóng từ trái qua. 

Green của hố này được bảo vệ bởi một bunker lớn.

Hố 15 - par 3 - 155 yard

Đây được mệnh danh là hố đẹp nhất của sân El Camaleon. Một hố par 3 chạy dọc theo bãi biển Caribbean, gió biển mạnh sẽ là yếu tố quan trọng để người chơi lựa chọn gậy cho cú phát bóng tại hố này.

Tại hố 15, người chơi sẽ có tầm nhìn bao quát hòn đảo Cozumel và rạn san hô lớn thứ 2 thế giới. Green của hố này là một thử thách khi nằm ngay bên trái của cồn cát tự nhiên và được bảo vệ bởi một bunker lớn phía bên trái.

Hố 16 - par 4 - 485 yard

Hố 16 được xem là hố giúp người chơi cải thiện điểm số của mình bằng cơ hội ghi birdie. Hố par 4 này chạy qua khu rừng ngập mặn với gió thổi từ phía sau của người chơi. Đường fairway rộng và cong từ trái sang phải. Các bunker lớn ở cả 2 bên là điều mà người chơi phải chú ý khi đánh tại hố này.

Hố 17 - par 4 - 386 yard

Hố 17 par 4 có đường fairway nằm ở giữa một con kênh và khu nghỉ mát. Green của hố chỉ các 2 yard tới con kênh nên người chơi tuyệt đối phải thận trọng khi chơi ở hố này nếu không muốn bị mất bóng. Người chơi không nên sử dụng gậy driver tại hố này để đảm bảo rằng bóng sẽ rơi ở vị trí thuận lợi trên fairway. 

Hố 18 - par 4 - 458 yard

Có thể nói đây là một hố đầy thách thức để kết thúc vòng golf tại sân El Camaleon. Gió lớn và có nhiều bunker được xếp cạnh nhau dọc fairway. Một cú đánh tốt bằng gậy driver sẽ đưa bóng lên giữa fairway, tạo tiền đề cho cú đánh thứ hai lên green. 

Green của hố này có kích thước trung bình và được bảo vệ bởi những bunker ở phía bên phải.

Tiger Woods 'giành' vị trí của Jordan Spieth trên BXH Thế giới 

vNewsToday