Top 10 sân golf đẹp nhất Việt Nam
02:26:00 05/03/2018

Các sân golf trải dài mọi miền đất nước từ Bắc vào Nam cho thấy bộ môn thể thao này ngày càng phổ biến tại nước ta. Cùng golfnew.vn khám phá 10 sân golf đẹp nhất Việt Nam hiện nay được giới thiệu dưới đây.

1. Chí Linh Star Golf & Country Club (huyện Chí Linh, Hải Dương)

Cách Hà Nội khoảng 70km, sân golf Chí Linh nằm ngay ở vị trí trung tâm tam giác phát triển kinh tế du lịch của phía Bắc và đã được đánh giá là sân golf hàng đầu tại Việt Nam nói riêng cũng như ở khu vực Đông Nam Á nói chung.

Với diện tích 325ha, sân Golf Chí Linh gây ấn tượng bởi nằm trong một thung lũng tuyệt đẹp có hồ nước tự nhiên uốn lượn và nơi đây được bao quanh bởi những đồi cỏ xanh mướt. Sân golf Chí Linh được xây dựng 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế AAA.

 2. Phoenix Golf Resort (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình)

Nằm ở xã Lâm Sơn, tỉnh Hòa Bình, Phoenix Golf Resort Hòa Bình cách Hà Nội 38km. Phoenix Golf Resort có diện tích 312 ha và được thiết kế xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế có 54 lỗ. Phoenix Golf có đến 3 sân golf do 3 đơn vị thiết kế là Golf Plan USA, Songho Group Korea và Dragon Course bởi M& K Co Japan. Mỗi khu vực lại mang dấu ấn của mỗi nhà thiết kế từ các quốc gia khác nhau.

 3. Kings’ Island Golf (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội)

Với diện tích 350 ha và được bao quanh bởi 1.500 ha nước, sân golf Đồng Mô có hai sân golf 18 lỗ là sân golf Lakeside (bên hồ) và sân golf Mountain View (hướng núi).

Sân golf Mountain View có những dãy núi hùng vĩ bao quanh và được thiết kế trên địa hình tự nhiên, tận dụng tối đa cảnh đẹp của hồ nước cùng những dãy núi xa xa và rừng cây bao quanh. Đặc biệt độ khó của sân golf Mountain View sẽ thực sự là một thử thách của bất kỳ tay golf nào.

 4. Laguna Lăng Cô Club (Huế)

Laguna Lăng Cô là một trong ba sân golf tốt nhất ở khu vực duyên hải miền Trung, được thiết kế bởi Nick Faldo với 18 lỗ và 71gậy. Laguna Lăng Cô nằm trên một khu vực sang trọng, thuộc Tập đoàn Banyan Tree, có tầm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của biển xanh và núi.

Sân golf được thiết kế đa dạng dành cho cả người nghiệp dư và chuyên nghiệp với chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và đối với golf thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh. Với địa hình tự nhiên xung quanh tuyệt đẹp với mỗi lỗ golf được thiết kế các đặc tính riêng biệt sẽ tạo ra sự thay đổi thú vị.

 5. Montgomerie Link (Đà Nẵng)

Sở hữu một cảnh quan tuyệt đẹp nằm bên cạnh núi Ngũ Hành Sơn với khuôn viên rộng hơn 7,000m, Montgomerie Link – Đà Nẵng từng được Fobes bình chọn là một trong 10 sân golf hàng đầu tại châu Á và là sân golf ấn tượng nhất tại Việt Nam. 

Montgomerie Links được thiết kế bởi huyền thoại golf Colin Montgomerie và mang phong cách đậm dấu ấn ủa những sân golf ven biển với những đụn cát trắng. Sân golf có 18 lỗ và tổng số gậy chuẩn là 72.

6. Đà Nẵng Golf Club

Với vị trí nằm giữa Đà Nẵng và Hội An, Đà Nẵng Golf (Dunes Golf) được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman với 18 lỗ và 72 gậy, là sân chơi cao cấp dành cho người chơi golf quốc tế. Nơi đây đã từng được bình chọn là sân golf tốt nhất bởi Tạp chí Golf Digest Việt Nam và được Tạp chí Golf cùng Hiệp hội Golf Việt Nam bình chọn là sân golf tốt nhất Việt Nam.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, Đà Nẵng Golf Club còn là một trong những sân golf lớn nhất ở khu vực duyên hải miền Trung, gần với các điểm tham quan di sản thế giới.

7. Sea Links (Mũi Né, Phan Thiết)

Sea Links Golf & Country Club có diện tích 168ha được thiết kế bởi Golf Plan Design (Mỹ) và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Mũi Né. Sea Links là sân golf được kết hợp theo phong cách hiện đại nhưng truyền thống duy nhất ở Việt Nam, thậm chí cả ở châu Á.

Với những thiết kế đặc thù của một khu giải trí, thể thao và nghỉ dưỡng phức hợp, Sea Links Golf Club thực sự là nơi lý tưởng cho việc tổ chức giải đấu cá nhân hay công ty, gala dinner hoặc các khóa huấn luyện golf căn bản và chuyên nghiệp. Sea Links Golf Club đã từng nhận giải thưởng “Vietnam’s Must Play Getaway” do độc giả của Thời báo Kinh Tế bình chọn.

8. DaLat Palace Golf (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Dalat Palace Golf Club nằm ở vị trí thú vị yên bình có cảnh quan thiên nhiên của những ngọn đồi, cây thông và hồ nước bao quanh.  Sân golf có 18 lỗ được thiết kế dành cho tất cả những ai người thích môn thể thao này, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư.

DaLat Palace Golf là sân golf lâu đời nhất ở Đà Lạt, và được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp. Sân golf này liên quan đến nhiều sự kiện chính trị của đất nước, đây cũng là sân golf mà vua Bảo Đại sử dụng vào những năm 1920.

9.  Sân golf Long Thành (Thành phố Hồ Chí Minh)

Câu lạc bộ Golf Long có diện tích hơn 350 ha, trong đó có đến 100 ha là những ngọn đồi xanh và được bao quanh bởi các nhánh của sông Đồng Nai. Sân golf gồm có 36 lỗ golf với 18 đường golf ở khu vực Sân Đồi, và 18 đường golf ở khu vực Sân Hồ.

10. Sông Bé Golf Resort (Lái Thiêu, Bình Dương)

Đây là sân golf quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với 27 lỗ đã được công nhận bởi USGA (Hiệp hội người chơi golf Hoa Kỳ).

Sông Bé Golf Resort 3 khu vực golf chính là Lotus Course, Palm Course và Desert Course để các golf thủ lựa chọn.

vNewsToday