Tour Championship: Scottie Scheffler duy trì lợi thế trước ngày thi đấu cuối cùng
07:15:00 28/08/2022

Cuộc đua tới chức vô địch Tour Championship đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Moving day của Tour Championship đã không thể hoàn thành một cách trọn vẹn do điều kiện thơi tiết tại East Lake Golf Club quá khắc nghiệt. Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, cuộc đua tới chức vô địch của giải đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Khoảng cách giữa Scottie Scheffler và Xander Schauffele chỉ còn 1 gậy. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler với việc có được 1 birdie và 1 bogey sau 12 hố vẫn duy trì được vị trí đỉnh bảng trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết nhờ tổng điểm -19. Tuy nhiên, từ lợi thế 7 gậy sau ngày thi đấu đầu tiên, khoảng cách giữa Scheffler với golfer xếp thứ 2 – Xander Schauffele giờ chỉ còn là 1 gậy. Huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 có tới 4 birdie nhưng cũng mắc phải 3 bogey sau 12 hố của ngày thi đấu thứ 3, qua đó nâng tổng điểm lên thành -18 và áp sát Scottie Scheffler.

Mặc dù vậy, cuộc cạnh tranh chức vô địch Tour Championship 2022 không còn là câu chuyện riêng của Scottie Scheffler và Xander Schauffele. Với việc có được 1 eagle, 3 birdie và 1 bogey sau 14 hố Sungjae Im đã vươn lên vị trí thứ 3 với tổng điểm -16 và chỉ còn kém đỉnh bảng của Scottie Scheffler 3 gậy.

Bên cạnh đó còn có Rory McIlroy cũng đang phả hơi nóng vào nhóm golfer dẫn đầu. Golfer người Bắc Ai Len có cho mình 1 eagle, 4 birdie và 1 bogey sau 16 hố để nâng tổng điểm lên thành -15 và nhảy 3 bậc lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi vị trí T5 đang thuộc về Justin Thomas, Sepp Straka, Jon Rahm và Patrick Cantlay với cùng tổng điểm -14.

Việt Dũng