Tour Championship: Scottie Scheffler nới rộng cách biệt lên 5 gậy
08:45:00 26/08/2022

Golfer số 1 Thế giới - Scottie Scheffler có ngày thi đấu xuất sắc tại East Lake Golf Club với vòng đấu 65 gậy.

Với việc đứng đầu BXH FedExCup, Scottie Scheffler được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của Tour Championship khi anh khởi đầu giải đấu với tổng điểm -10. Và nhận định này đang dần trở nên chính xác hơn khi sau ngày thi đấu đầu tiên nhà vô địch The Masters 2022 đã nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 5 gậy sau màn trình diễn ấn tượng tại East Lake Golf Club.

Scottie Scheffler duy trì vị trí đỉnh bảng sau ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler khởi đầu ngày thi đấu đầu tiên của Tour Championship bằng điểm birdie ở hố 3, trước khi anh có cú putt hoàn hảo từ khoảng cách gần 20 feet để ghi điểm eagle ở hố 6 par 5. Dù sau đó mắc bogey ở hố 9 để kết thúc nửa đầu với -2 gậy nhưng đó cũng là sai lầm duy nhất của golfer số 1 Thế giới trong vòng đấu đầu tiên của Tour Championship.

Sau đó, với 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 16 đến 18, Scottie Scheffler đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên tại East Lake Golf Club với thành tích 65 gậy. Kết quả này giúp golfer người Mỹ nâng tổng điểm lên thành -15 và tiếp tục độc chiếm đỉnh bảng.

Xếp ở vị trí thứ 2 sau ngày thi đấu đầu tiên của Tour Championship đang là Xander Schauffele. Nhà vô địch Olympic Tokyo 2022 hoàn thành vòng đấu với 66 gậy nhờ 5 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -10. Trong khi, nhà vô địch U.S. Open 2022 – Matthew Fitzpatrick đang xếp ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -9 khi là 1 trong 2 golfer đánh tốt nhất vòng đấu đầu tiên với thành tích 64 gậy (-6).

Golfer xếp thứ 2 trên BXH FedExCup – Patrick Cantlay khởi đầu không tốt như kỳ vọng. Nhà đương kim vô địch FedExCup chỉ có được vòng đấu 70 gậy (E) và đang tạm xếp ở vị trí T4 với tổng điểm -8 cùng Joaquin Niemann.

vNewsToday