Tour pro phản ứng sao về luật giới hạn chiều dài cán driver?
03:30:00 13/10/2021

1 tháng trước khi quy định mới của USGA và R&A được chính thức công bố, Phil Mickelson đã sớm gay gắt phản đổi và coi đây là một quy định vô cùng "ngu ngốc".

Thay đổi mới nhất của USGA và R&A không ảnh hưởng đến đại đa số các golfer trên Tour.

Có hiệu lực từ tháng 1/2022, giới hạn chiều dài cán gậy (trừ putter) sẽ bị giảm từ 48 xuống còn 46 inch. 2 tổ chức golf lớn nhất thế giới là USGA và R&A đã lên kế hoạch cho quy định này từ vài năm trước, bắt đầu từ tháng 10/2016.

Bên cạnh Phil Mickelson tiếp tục có ý kiến về luật mới này, Collin Morikawa, Justin Thomas và Jason Kokrak là các golfer đã chia sẻ quan điểm cua mình trước thềm giải CJ Cup chuẩn bị được diễn ra.

Phil Mickelson chia sẻ trên Twitter: "Kẻ ngu ngốc làm điều ngu xuẩn. Thực lòng mà nói, có phải những kẻ nghiệp dư này đang quá cố gắng để điều hành môn chơi chuyên nghiệp này hay không?" Mickelson mới đây đã có lần thứ 3 vô địch PGA Tour Champions trong lần thứ 4 tham dự, và sự khả năng driver vượt trội đã giúp anh tạo ra sự khác biệt. Là một golfer thường xuyên sử dụng các cây gậy cán dài, chắc chắn rằng quy định mới này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát bóng của Phil Mickelson.

Phil Mickelson (người trong hình) hay Bryson Dechambeau là các golfer sẽ bị ảnh hưởng bởi luật mới này.

Collin Morikawa

"Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng gì tới tôi và hầu hết các golfer trên Tour hiện nay. Đối với các golfer đánh xa như Bryson, họ cần driver dài hơn để đánh bóng xa hơn, nhưng tôi nghĩ họ không thể duy trì việc đánh xa đó trên sân golf. Dù vậy, nếu một người muốn một cây driver dài 47 inch, thì cứ để họ sử dụng đi, vì tại sao lại không chứ?

Justin Thomas

"Tôi không hề đồng tình với nó. Tôi cảm giác còn rất nhiều thứ khác nữa như 'arm bar putter', đó là thứ họ nên tiếp cận để thay đổi chứ không phải là chiều dài cán gậy. Chỉ có một số ít người chơi sử dụng driver cán dài, và thực sự đó không phải là một lợi thế lớn. Họ sẽ rất khó đánh bóng thẳng khi đó.

Tôi cũng không nghĩ quy định này và những gì mà họ đang cố gắng làm sẽ giúp bộ môn phát triển hơn. Nếu như một ai đó muốn đánh xa hơn, hãy cứ để họ làm vậy. Tôi hoàn toàn đã có quyền dùng gậy cán dài, nhưng quan trọng là tôi quyết định không sử dụng nó.

Jason Kokrak

"Tôi luôn dùng driver dài nhất là 45 inch, nên tôi nghĩ thay đổi này không ảnh hưởng gì tới tôi. Tôi vốn đã là một golfer đánh xa, nên tôi chú trọng vào sự ổn định hơn là khoảng cách. Nhưng nếu một golfer muốn dùng gậy 46, 47 inch để đánh bóng xa hơn, tôi không có vấn đề gì với điều đó cả."

vNewsToday