Trần Lê Duy Nhất dẫn đầu bảng Pro tại giải TP.HCM Mở rộng 2021
10:49:00 26/03/2021

Sau ngày thi đấu đầu tiên tại Giải TP.HCM Mở rộng 2021 (HCM Open 2021), golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam Trần Lê Duy Nhất thể hiện phong độ ấn tượng để dẫn đầu cuộc đua đến chức vô địch.

Bảng Pro - bảng đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp tại HCM Open 2021 diễn ra trên sân C-D (Par-72) thuộc sân golf Tân Sơn Nhất trong ngày đánh đầu tiên. Đây cũng là cuộc tranh tài ở trình độ chuyên nghiệp đầu tiên ở phía Nam cũng như cả nước kể từ đầu năm sau khoảng thời gian tạm lắng vì Covid-19.

Do đó tuy chỉ là bảng đấu của một sự kiện nghiệp dư, giải vẫn thu hút nhiều gương mặt nổi tiếng của golf chuyên nghiệp Việt Nam. Tổng cộng bảng đấu này quy tụ 23 golfer, trong đó có những cái tên quen thuộc như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định. Các golfer phát bóng từ tee vàng với chiều dài tổng cộng 7.366 yard và tốc độ green vào khoảng 9.5.

Trần Lê Duy Nhất và Doãn Văn Định thi đấu cùng nhóm. Ảnh: Quang Thắng

Được đánh giá là golfer số một Việt Nam trong thời gian dài, Duy Nhất tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để dẫn đầu cuộc đua. Ở vòng đầu hôm nay, anh xuất sắc ghi 1 Hole in One trên hố 4C, 5 birdie và 2 bogey để có kết quả 67 (-5) gậy.

Với số điểm trên, Duy Nhất gần như chạm một tay vào danh hiệu vô địch khi cách golfer đứng thứ 2 là Park Sang Ho 5 gậy. Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Trương Chí Quân, Đinh Song Hài, Edmun J Au và Lê Hữu Giang với cùng số gậy +2. 

Golfer giành chức vô địch bảng Pro tại HCM Open 2021 sẽ nhận 90 triệu đồng tiền thưởng. Phần còn lại trong tổng số 210 triệu đồng tiền thưởng sẽ được trao cho các vị trí còn lại trong top 5 với tỷ lệ như sau: 50 triệu (hạng 2), 30 triệu (hạng 3), 18 triệu (hạng 4) và 12 triệu (hạng 5).

Trần Lê Duy Nhất có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong năm 2021. Ảnh: Quang Thắng

HCM Open 2021 - kỳ thứ bảy do Hội golf TP.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tổ chức và thực hiện bởi VGS Southern trong hai ngày 26-27/3. Giải đấu quy tụ 288 golfer đấu trong 36 hố để tìm ra nhà vô địch bảng Pro và Best Gross toàn giải. Năm ngoái, Edmund Jonathan và Đỗ Duy Hiền đã giành chức vô địch ở các bảng tương ứng.

---------

Về Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Hội Gôn TP.HCM (HGA) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021. Sự kiện diễn ra đúng dịp chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Được thực hiện bởi Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern), giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 26 & 27/03/2021 tại sân gôn Tân Sơn Nhất với sự tham dự của hơn 280 vận động viên với trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021 được tài trợ chính bởi nhãn hàng bia Saigon Chill - thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Ngoài ra, Giải đấu vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, TaylorMade, Adidas, Bệnh viện Worldwide, Novaland, Tai Sin Electric, Mercedes, sân golf West Lake, sân golf Long Thành, sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip, sân golf Sacom Tuyền Lâm…

Trần Lê Duy Nhất ghi Hole in One tại Giải TP.HCM Mở rộng 2021

vNewsToday