Trương Chí Quân: "Lexus Challenge 2022 sẽ là bước đệm để tiến ra đấu trường quốc tế"
02:29:00 22/02/2022

Trương Chí Quân chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại Lexus Challenge 2022 sắp tới.

Bén duyên với golf từ nhỏ, Trương Chí Quân luôn lấy người cha cũng là “người thầy dạy golf đầu tiên” của mình làm tấm gương để tập luyện và phấn đấu. Chỉ sau 1 năm tiếp xúc với golf, quan điểm của cậu bé 10 tuổi cũng đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là sau khi anh giành ngôi Á quân tại giải Vô địch trẻ Quốc gia 2008. Đây được coi là cột mốc bắt đầu sự nghiệp golf của Trương Chí Quân.

Khác với đa số các bạn bè đồng trang lứa khi chỉ coi golf là môn thể thao giải trí sau những giờ học căng thẳng, Trương Chí Quân đã sớm đặt ra mục tiêu trở thành golfer chuyên nghiệp từ khi mới chỉ là cậu nhóc 13 tuổi. May mắn cho golfer sinh năm 1998 là ước mơ của anh được gia đình ủng hộ tuyệt đối. Trương Chí Quân sớm được gia đình cho sang Mỹ học tập cũng như tiếp cận với nền golf chuyên nghiệp số 1 của Thế giới.

Tại Mỹ, Trương Chí Quân có nhiều năm theo học tại học viện Core Golf Academy, bang Florida, nơi nhiều golfer nhà nghề Thế giới đã theo học và thành danh ở đây. Việc được các huấn luyện viên hàng đầu về golf chỉ dậy đã giúp cho kỹ thuật của golfer sinh năm 1998 cải thiện và nâng cấp lên rất nhiều. Trong khi đó, việc là thành viên của đội tuyển golf trường ĐH Arizona State University và UC Irvine tham dự NCAA Division I đã giúp Trương Chí Quân tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Những tháng ngày tập luyện và thi đấu bên Mỹ đã giúp Trương Chí Quân gặt hái được rất nhiều thành công khi trở về Việt Nam tham dự các giải đấu Quốc gia dưới tư cách nghiệp dư. Golfer sinh năm 1998 trở thành tay golf nghiệp dư số 1 Việt Nam với 4 chức vô địch Quốc gia vào các năm 2014-2016 và 2018; 2 lần vô địch giải Đối kháng Quốc gia (2017, 2018); Vô địch AJGA Junior Mỹ 2014; thành viên đội tuyển Golf Việt Nam tham dự SEA Games và ASIAD.

Trương Chí Quân thi đấu xuất sắc tại Lexus Challenge 2019.

Tuy nhiên, để nói về thành tích ấn tượng nhất của Trương Chí Quân khi còn là golfer nghiệp dư thì phải nhắc tới ngôi vị Á Quân tại giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019. Dù phải đối đầu với những golfer chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam, cũng như các tay golf người nước ngoài, nhưng Trương Chí Quân vẫn thể hiện sự tự tin qua từng vòng đấu để kết thúc giải với tổng điểm +1 và chỉ nhiều hơn nhà vô địch giải đấu năm đó Trần Lê Duy Nhất 2 gậy.

“Năm đó Quân đánh giải với tư cách nghiệp dư thì không thấy có áp lực lắm, bởi mình xác định vào giải để học hỏi từ các anh chị chuyên nghiệp để mai mốt có thể đánh các giải chuyên nghiệp tốt hơn. Lúc đó tinh thần của Quân rất thoải mái, Quân nghĩ vì thế mà mình đã có 1 kết quả tốt hơn mong muốn và cạnh tranh được với anh Trần Lê Duy Nhất, nhà vô địch của giải đấu đó. Quân cảm thấy rất tự hào sau khi hoàn thành được giải đấu với kết quả đó.” – Trương Chí Quân chia sẻ.

Chính thành tích ấn tượng tại Lexus Challenge 2019 đã giúp Trương Chí Quân tự tin chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp 1 năm sau đó. Mặc dù vậy, đại dịch COVID-19 đã khiến golfer sinh năm 1998 không có nhiều cơ hội để thi đấu và thể hiện tài năng của mình khi các giải đấu chuyên nghiệp của VGA Tour đều buộc phải hủy bỏ. Hơn 1 năm không được thi đấu đỉnh cao, nhưng với Trương Chí Quân đây lại là cơ hội để anh có thể tập luyện, trau dồi thêm kỹ năng cũng như thể lực để sẵn sàng cho các giải đấu trong tương lai.

"Như mọi người cũng biết, hơn 1 năm dịch thì VGA Tour không thể tổ chức các giải. Riêng Quân thì vẫn tập đều và cố gắng tích lũy kinh nghiệm, học thêm được nhiều về mặt tâm lý thi đấu. Mặc dù chúng ta không có nhiều giải nhưng Quân hy vọng những gì đã học được trong 1 năm qua thì sẽ giúp Quân không bị hồi hộp. Quân hy vọng mình có thể đánh tốt nhất có thể và trở thành nhà vô địch của các giải đấu sắp tới.”

Golfer 24 tuổi quyết tâm vô địch Lexus Challenge 2022.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Trương Chí Quân trong hơn 1 năm vừa qua sẽ có “đất dụng võ” khi VGA Tour 2022 được tổ chức với sự kiện đầu tiên cũng chính là Lexus Challenge. Năm nay, với mức tổng tưởng lên tới 1,6 tỷ VNĐ, trong đó 1,5 tỷ đồng ở nội dung nam, Lexus Challenge 2022 tiếp tục trở thành giải đấu có mức thưởng lớn nhất Việt Nam hiện tại. Với quy mô lớn, sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, Lexus Challenge 2022 hứa hẹn sẽ quy tụ đầy đủ những ngôi sao của làng golf Việt, và đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Trương Chí Quân thể hiện tài năng của mình.

“Giải đấu với một Nhà tài trợ nổi tiếng như Lexus thì chúng ta nghe tên đã có thể biết đây là giải lớn bởi vì quy mô, số tiền thưởng lớn nhất mà VGA Tour tổ chức. Quân đánh giá rất cao công tác tổ chức của Lexus Challenge. Quân nghĩ đây sẽ là giải đấu có sự cạnh tranh rất cao với sự góp mặt của các golfer hàng đầu Việt Nam, cùng với những tay golf dày dặn kinh nghiệm người nước ngoài. Chính vì vậy, Quân muốn lấy Lexus Challenge 2022 làm bước đệm và bệ phóng cho mình để có thể ra nước ngoài thi đấu một cách tốt hơn trong tương lai.”

vNewsToday